ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เยาวชนซิ่งรถยนต์ ชนหนุ่มวิศวกรเกียรตินิยม เสียชีวิต รับสารภาพทุกข้อหา จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีเยาวชนอายุ 15 ปี ขับรถ BMW ชนวิศวกรหนุ่มดีกรี เกียรตินิยมเสียชีวิต เมื่อวันจันทร์ บอกว่า ติดสอบปลายภาค แต่ปรากฎว่าเย็นวันเดียวกัน ผู้ปกครองกลับพาตัวเข้าพบพนักงานสอบสวน รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

กรณีนี้เมื่อวานพนักงานสอบสวนบอกว่า ผู้ปกครองเยาวชนอายุ 15 ปี พาเยาวชนเข้ามาพบพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่เมื่อเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวขับรถยนต์ (BMW) ชน นายธนพล หรือ เต้ อายุ 24 ปี เสียชีวิตที่บริเวณสี่แยกไฟแดง ถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ประตู 1 ก่อนถึงประตูทางเข้ามหาวิทยาลัย เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา (30 ก.ย.)

โดยตำรวจบอกว่า เยาวชนรายนี้ถูกสอบปากคำโดยสหวิชาชีพตามขั้นตอนของกฎหมาย ก่อนพนักงานสอบสวนจะแจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต, ขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง และไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ซึ่งเยาวชนรายนี้รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

ส่วนประเด็นการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ตำรวจยืนยันมีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ และสารเสพติดไปแล้ว ซึ่งผลเป็นลบ และมีหลักฐานทั้งหมดในสำนวน หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดส่งให้กับพนักงานอัยการพิจารณาส่งฟ้องศาลเยาวชน

สำหรับการเยียวยาชดใช้ค่าเสียหายให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต เป็นเรื่องของคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายที่จะเจรจากัน

ขณะที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ระบุว่า เป็นน้องของวิศวกรหนุ่ม ออกมาโพสต์คลิปให้เห็นถึงพฤติกรรมของเยาวชนกลุ่มนี้ในวันเกิดเหตุ ซึ่งผู้โพสต์บอกว่า เยาวชนทั้ง 3 คน (คนขับรถและเพื่อน) ไม่มีท่าที ตื่นตกใจ หรือสนใจคู่กรณีที่ถูกรถชนแม้แต่น้อย

ขณะที่โลกโซเชียลขุดประวัติเยาวชนที่ขับรถซิ่ง พบว่า เป็นอดีตนักเทนนิส เยาวชนทีมชาติไทย และเคยรับถ้วยรางวัลมาหลายรายการ และกำลังจะได้ทุนนักกีฬาเทนนิสไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย

ขณะที่ฝั่งครอบครัวน้องเต้ หรือวิศวกรหนุ่ม ดีกรีเกียรตินิยม จัดงานฌาปนกิจ ที่วัดดอนคา อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศก

นายธีรวัฒน์ สอนมาก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 บอกว่าเดิมทีครอบครัวผู้ก่อเหตุ ประสานผ่านผู้ใหญ่บ้านอีกตำบล จะขอเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมคืนสุดท้าย แต่ครอบครัวผู้เสียชีวิต ทำใจไม่ได้

ส่วนเมื่อวานนี้ก็เดินทางหวังมาร่วมงานศพ และนำเงินช่วยเหลือ 250,000 บาท เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น โดยเดินทางจากจังหวัดบุรีรัมย์ มาถึงนครสวรรค์ตั้งแต่ 10.00 น. แต่ก็ถูกพ่อน้องเต้ ผู้เสียชีวิต ปฏิเสธ เพราะยังไม่พร้อมเจอหน้า 

พ่อน้องเต้ ระบุว่า ตอนแรกเรียกค่าทำศพลูกไป 250,000 บาท แต่คู่กรณีเหมือนจะบ่ายเบี่ยง และนัดให้ไปพบที่ สภ.โพธิ์ทอง จึงเดินทางไปและได้ไปดูกล้องวงจรปิด และมีบางช่วงพูดกับคู่กรณีว่า ส่วนตัวไม่ได้ต้องการเอาความตายของลูกมาแลกเป็นเงิน

ถ้าคู่กรณีคิดแบบนั้น จึงไม่ขอรับเงินสักบาท แต่ขอขับรถชนคู่กรณีดูบ้างได้หรือไม่ แล้วจะทำศพกันเอง จะยอมติดคุก พอพูดประโยคนี้ไป เยาวชนคู่กรณีก็ร้องไห้ทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark