ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจรสุดเหี้ยม ขโมยลูกวัวชำแหละข้างคอก จ.อุทัยธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - มีคุณลุงท่านหนึ่งที่จังหวัดอุทัยธานี แจ้งตำรวจว่าลูกวัวที่เลี้ยงไว้หาย ตรวจสอบพบถูกพาไปชำแหละไม่ไกลจากคอก มีข้อมูลว่าคนร้ายก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่ตำบลหนองกลางดง อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี นายนบ พุ่มทอง อายุ 68 ปี แจ้งตำรวจให้มาดูคอกวัวของตัวเอง หลังจากที่กลางดึกวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ถูกโจรเข้ามาขโมยลูกวัว อายุ 1 ปี ที่น่าตกใจมาก คือ ขโมยแล้วก็ชำแหละเอาเนื้อวัว ก่อนจะทิ้งชิ้นส่วนไว้ให้ดูต่างหน้า

นายนบ เล่าว่า เขาสร้างคอกสัตว์บริเวณปลายนา เพื่อเลี้ยงวัวและควาย รวม 22 ตัว คืนเกิดเหตุตนก็ไปนอนเฝ้านา เพราะต้องสูบน้ำใส่นา ตื่นมากลางดึกเพื่อตรวจสอบระดับน้ำ พบกระสอบที่บรรจุซากสัตว์ที่ชำแหละ และถูกกิ่งไม้ทับอยู่ ตอนนั้นยังไม่คิดว่าเป็นวัวของตัวเอง คิดว่าเป็นซากวัวป่วยติดโรคที่มีคนลอบนำมาทิ้ง

แต่พอตื่นเช้ามา พาวัวออกไปเลี้ยง จึงทราบว่า "เจ้าฟ้า" ลูกวัวเพศผู้ อายุ 1 ปี หายไป น้ำหนักตัวประมาณ 130 กิโลกรัม ถ้าขายราคาจะอยู่ที่ประมาณ 15,000 บาท และเมื่อเดินไปดูซากสัตว์ที่เห็นเมื่อคืน กลับพบว่ากระสอบที่ใส่ซากสัตว์หายไปแล้ว จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ทัพทัน ยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร ไม่ทราบว่าคนร้ายมาก่อเหตุเพราะอะไร

ตำรวจลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ คาดว่า คนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2 คน โดยใช้วิธีการเข้าไปในคอกและทุบวัวจนตาย ก่อนเปิดตาข่ายกันยุงนำวัวออกจากคอก เพื่อมาชำแหละที่ถนนตรงที่เจ้าของวัวไปพบซาก

ซึ่งเวลานั้นเจ้าของวัวได้ตื่นมาดูน้ำในแปลงนาพอดี ทำให้คนร้ายอาจจะหลบหนีไป ก่อนที่จะย้อนกลับมาเก็บซากวัว ซึ่งจากการแกะรอยตามเส้นทางเบื้องต้นพบท่อนไม้ยูคายาวประมาณ 2 เมตร จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

และตำรวจยังบอกว่าเคยได้รับแจ้งเหตุ ในลักษณะเช่นนี้เมื่อหลายปีก่อน ในพื้นที่ตำบลหนองยายดา อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี และพื้นที่อำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์ แต่ยังไม่สมารถติดตามคนร้านมาดำเนินคดีได้จนถึงปัจจุบัน ไม่แน่ใจว่าจะเป็นคนร้ายคนเดียวกันหรือไม่ ตอนนี้กำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark