ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ธนาคารออมสิน ยอมจ่าย 2.2 ล้านบาท กรณียึดบ้านผิดหลัง

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีธนาคารออมสินยึดบ้านผิดหลัง เมื่อวานนี้ (4 ต.ค.) มีการนัดเจรจากัน ทางธนาคารยินยอมชดใช้ค่าเสียหาย 2.2 ล้านบาท ตามที่เจ้าของบ้านร้องขอ พร้อมมอบทรัพย์สินต่าง ๆ ที่ยังคงเหลือ คืนแก่เจ้าของบ้านด้วย

จบสวยกับประเด็นร้อนนี้ กรณีเจ้าของบ้านที่จังหวัดปทุมธานีร้องทุกข์ว่า ถูกธนาคารบุกรุกยึดบ้านผิดหลัง และทำลายทรัพย์สิน

การเจรจาได้ข้อยุติร่วมกันแล้ว โดยทางธนาคารออมสิน ยอมรับ ว่าเกิดความผิดพลาดที่เห็นว่าบ้านหลังดังกล่าว มีลักษณะคล้ายกับบ้านที่ซื้อต่อมาจากการขายทอดตลาด ส่วนการเข้าไปปรับปรุงบ้าน ยืนยันว่าไม่ได้รื้อถอนส่วนสำคัญแต่อย่างใด และทรัพย์สินต่าง ๆ ที่พบระหว่างการปรับปรุง ได้ทำการเก็บรักษาไว้ มีทั้งหมด 20 รายการ พร้อมมอบคืนให้กับเจ้าของบ้าน

นายวุฒิพงษ์ ภิรมยาภรณ์ รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มบริหารหนี้และกฎหมาย ตัวแทนจากทางธนาคารออมสิน พร้อมด้วย นางกาญจนา เจ้าของบ้านที่เสียหาย และ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความเจ้าของเพจทนายคู่ใจ ร่วมกันแถลงผลการเจรจา ว่าตามที่เจ้าของได้ยื่นข้อเสนอเงินเยียวยา 2.2 ล้านบาท มานั้น ทางธนาคารยินยอมจ่ายเงินเยียวยาค่าเสียหายทั้งหมด โดยทางเจ้าของบ้านไม่ติดใจเอาความ

ส่วนปัญหาที่ทำให้เกิดความผิดพลาดโดยเฉพาะการจ้างช่างรับเหมา หลังเกิดเหตุการณ์ได้มีการสั่งพักการจ้างงานผู้รับเหมาเป็นเวลา 6 เดือน และให้ทบทวนวิธีการทำงานใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาลักษณะนี้ซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark