ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดเศร้า พลเมืองดี ช่วยคนขับรถกระบะจมน้ำ ถูกน้ำท่วมคร่าชีวิต จ.พระนครศรีอยุธยา

เช้านี้ที่หมอชิต - ยามวิกฤตแบบนี้คนไทยไม่ทอดทิ้งกัน ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เกิดเหตุเศร้า เมื่อพลเมืองดีที่ไปช่วยเหลือคนขับรถกระบะพลัดตกถนนจมน้ำ ลื่นเสียหลักถูกกระแสน้ำพัดจมหายและเสียชีวิต

นาทีชีวิตจริง ๆ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในพื้นที่ตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ช่วงบ่ายวานนี้ ผู้ประสบเหตุจมน้ำ ชื่อ นายมงคล อายุ 24 ปี เขาพร้อมกับชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ กำลังจะไปช่วยเหลือคนขับรถกระบะคันหนึ่ง ที่เสียหลักตกถนนจมน้ำท่วม แต่เกิดเสียหลักล้ม ก่อนถูกกระแสน้ำซัดลงไปในทุ่งนา ซึ่งมีน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร เพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าว่า นายมงคล ขับรถกระบะสีม่วงพาทีมงานมาติดตั้งแอร์ที่อำเภอบางบาล และกำลังจะกลับจังหวัดนนทบุรี โดยเปิดจีพีเอสนำทางมาตามถนนสายชลประทานวัดโคกทอง-วัดสุวรรณเจดีย์ 

ด้วยไม่ชำนาญทาง นายมงคล จึงขับรถกระบะติดหล่ม ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านจึงมาช่วยเหลือ ระหว่างที่หาทางนำรถกระบะสีม่วงขึ้นจากหล่มนานหลายชั่วโมง 
ก็มีรถกระบะอีกคันขับมา แล้วหลุดถนนตกลงไปในน้ำลึก นายมงคล จึงวิ่งมาช่วยเหลือคนขับรถกระบะคันดังกล่าว ก่อนจะจมน้ำหายไป

ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ถ่ายคลิปวิดีโอ เล่าว่า เจ้าหน้าที่พยายามโบกมือบอกรถกระบะคันที่ 2 ไม่ให้ขับผ่านเส้นทางน้ำท่วม แต่ไม่ทันการณ์ จนเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนขึ้น

กระทั่งเวลาประมาณ 17.30 น. หลังเกิดเหตุ 2-3 ชั่วโมง ทีมกู้ภัยก็พบศพนายมงคล จมอยู่กับฟางข้าวใต้น้ำลึก ญาติของผู้เสียชีวิตที่เดินทางมาติดตามการค้นหา ร่ำไห้ทันทีที่เห็นศพ ทรุดตัวลงกับน้ำท่วมและเป็นลม

เจ้าหน้าที่ต้องอุ้มพาตัวญาติไปปฐมพยาบาล ส่วนร่างผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลเสนา ทั้งนี้มีข้อมูลว่า นายมงคล จะเข้าพิธีอุปสมบทช่วงสิ้นเดือนตุลาคมนี้ด้วย 

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณมงคล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark