ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หายใจโล่งหลัง กทม.-ปริมณฑลฝนตกเพียงเล็กน้อย

เช้านี้ที่หมอชิต - เย็นถึงค่ำวานนี้ คนกรุงเทพฯ และปริมณฑลหายใจโล่งกันเป็นแถบ ๆ เมื่อไม่มีฝนตกหนัก คงเหลือแต่น้ำที่รอการระบาย แต่ติดที่นำ้เหนือหลาก และน้ำทะเลหนุนสูง

ฝนที่ตกเล็กน้อยถึงปานกลาง ในกรุงเทพมหานคร และเมื่อคืนก็มีกลุ่มฝนเป็นระลอก คาดการณ์ฝนจะกลับมาแรงอีกครั้งในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ช่วงวันที่ 9-10 ตุลาคมนี้
ส่วนสถานการณ์ฝนตกหนักมากเมื่อวันก่อนเกิดจากปริมาณน้ำฝนเทกระหน่ำ และข้อผิดพลาดของ กทม. โดยผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ บอกคือระบบแจ้งเตือนปัญหาการจราจร ทำให้ประชาชนบางส่วนที่ไม่รู้ จึงเข้าไปติดในพื้นที่น้ำท่วม

จากนี้ กทม.จะเตรียมการขนส่ง เสริมจุดที่มีปัญหา และสำหรับการดูแลประชาชน ได้กำชับให้เขตพื้นที่จัดรถรับ-ส่งในพื้นที่น้ำท่วมเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ส่งคนกลับบ้าน และบรรเทาปัญหาจราจร

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังอยู่ในจุดที่ต้องเฝ้าระวัง ทั้งน้ำฝนและน้ำเหนือไหลลงมา ประกอบกับมีน้ำทะเลหนุนจากประกาศของกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ แจ้งเตือนระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา จะขึ้นสูง 1.70-2 เมตรจากระดับทะเลปานกลาง ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 13 ตุลาคม

โดยกรุงเทพมหานคร จะเสริมแนวคันกั้นน้ำ ให้มั่นคงแข็งแรงขึ้น เปลี่ยนวิธีวางแนวกระสอบทราย นำกระสอบทรายไปวางตรงกล่องเหล็กอุดแนวฟันหลอริมแม่น้ำเจ้าพระยา 

นอกจากนี้ยังแจ้งเตือน 11 จังหวัดลุ่มน้ำป่าสักและลุ่มน้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะ ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำ นอกแนวคันกั้นน้ำและแนวเขื่อนที่ไม่มีแนวป้องกันน้ำถาวร และจุดเสี่ยงที่ลุ่มต่ำติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด 

ยังมีน้ำท่วมขังสูงบางจุดจากฝนตกหนักเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าว สำรวจภายในเมืองทองธานี ด้านถนนติวานนท์ จนถึงถนนแจ้งวัฒนะ พบว่ามีน้ำท่วมขังเป็นช่วงระดับน้ำสูงประมาณ 5-15 เซนติเมตร ยกเว้นช่วงสามแยกเขาสวนกวาง ติดทะเลสาบเมืองทองที่ยังมีน้ำท่วมขังสูง 5-15 เซนติเมตร รถยนต์สัญจรลำบาก รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ พบรถยนต์และรถจักรยานยนต์จอดเสียจำนวนหลายคัน

สำหรับถนนแจ้งวัฒนะจากปากทางเมืองทองธานี ฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าศูนย์ราชการ ยังมีน้ำท่วมขังเต็มพื้นที่ผิวจราจรรถยนต์เคลื่อนตัวช้า ฝั่งตรงข้ามจนถึงทางขึ้นทางด่วนฝั่งตรงข้ามเมืองทองธานี มีน้ำท่วมขังเต็มพื้นที่ผิวจราจร รวมถึงบริเวณทางลงทางด่วน หน้าไทวัสดุ สาขาแจ้งวัฒนะ มีน้ำท่วมสูงเต็มพื้นที่ทางคู่ขนาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark