ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตรียมฌาปนกิจ เหยื่อสาวถูกฆ่าหั่นศพ พ่อวอนทนายดัง ช่วยเหลือทางคดี

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่เหยื่อสาวถูกฆ่าหั่นศพในจังหวัดสมุทรปราการ เชิญวิญญาณลูก กลับบ้านเกิดที่จังหวัดร้อยเอ็ด ก่อนฌาปนกิจในวันนี้ (5 ตุลาคม) ขณะที่ผู้เป็นพ่อวอนทนายความ ที่เคยทำคดีดัง ๆ ช่วยเหลือ เพื่อให้ผู้ก่อเหตุได้รับโทษสูงสุด

แม่ของน้องพิณ อายุ 30 ปี ที่ถูกหนุ่มคนรักฆ่าหั่นศพ อย่างเลือดเย็นภายในห้องพักจังหวัดสมุทรปราการ แล้วนำชิ้นใส่ถุงดำไปฝังกลบอำพรางย่านรามอินทรา กรุงเทพฯ  วานนี้ (4 ตุลาคม) ผู้เป็นแม่ได้นุ่งขาวห่มขาว มาประกอบพิธีเชิญวิญญาณน้องพิณ ออกจากห้องเกิดเหตุ เพื่อกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมกับบอกว่า ได้นิมนต์พระมาทำพิธีตามขั้นตอนทางศาสนาทุกอย่าง แม่พูดบอกลูกว่า "แม่มารับแล้ว จะพาน้องกลับบ้านไปด้วยกัน และจากนี้ไปน้องจะไม่ทุกข์ไม่ต้องทรมานอีกแล้ว"

ทีมข่าวถามกับแม่ของน้องพิณ ถึงฝ่ายผู้ต้องหา ได้รับคำตอบว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องก็ยังไม่มีใครติดต่อมาแต่อย่างใด มั่นใจว่าผู้ต้องหาไม่ได้สำนึกผิดในการกระทำของตัวเอง

เครือญาติ ตั้งศพน้องพิณ บำเพ็ญกุศลที่วัดบูรพาภิรามพระอารามหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยสวดอภิธรรมเป็นเวลา 1 คืน ก่อนมีพิธีฌาปนกิจในช่วงบ่ายวันนี้ (5 ตุลาคม) ทางครอบครัว บอกว่า หลังฌาปนกิจน้องพิณเสร็จสิ้น จะหารือกับผู้มีความรู้ทางด้านกฎหมาย เพื่อเดินหน้าเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูก โดยต้องการให้ผู้ต้องหาได้รับโทษสูงสุดจนถึงขั้นประหารชีวิต พร้อมวิงวอนทีมข่าวและสื่อต่าง ๆ ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ด้วย ทั้งฝากบอกถึงทนายความอาสาและทนายความชื่อดัง ที่เคยทำคดีใหญ่ ๆ ในหลายคดีก่อนหน้านี้ หากต้องการเข้ามาช่วยเหลือดูแลทางคดี ทางครอบครัวก็ยินดีเป็นอย่างมาก เพราะหากจะต้องใช้เงินว่าจ้างเป็นจำนวนมาก ทางครอบครัวก็คงไม่มีกำลังเพียงพอ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark