ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รู้ตัว 3 คนจีน หลอกคนไทยไปขายบริการแล้ว

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจรู้ตัวชาวจีน 3 คน เจ้าของสถานบริการ ต้นเหตุหลอกสาวไทยไปขายบริการที่เมียนมาแล้ว เตรียมออกหมายจับ

ความคืบหน้ากรณีตำรวจ ศพดส.ตร. จับสามีภรรยาชาวไทย ร่วมหลอกลวงสาวชาวบุรีรัมย์ ไปค้าประเวณีสถานบริการชายแดนไทย-เมียนมา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และ สาวไทย ที่อ้างตัวเป็นเจ้าของสถานบริการ ริมแม่น้ำเมย ตำรวจ ได้ส่งฝากขังแล้วนั้น 

วานนี้ (4 ตุลาคม) พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก กำชับแนวทางการเฝ้าระวังปัญหาการค้ามนุษย์ตามแนวชายแดน โดยเฉพาะจุดที่มีบ้านเรือนประชาชน ติดริมแม่น้ำ จนสามารถข้ามไปมาได้ ตลอดพรมแดน 500 กิโลเมตร ทั้งในอำเภอแม่สอด อำเภอท่าสองยาง และ อำเภอพบพระ หลังสถานบริการริมชายแดนเมียนมา กลับมาเปิดให้บริการ ทำให้สถานการการค้ามนุษย์ รวมทั้งการกระทำอนาจารต่อเด็กกลับมาเพิ่มขึ้น

โดยจากสถิติพบว่า มีการตรวจพบสื่อลามก และดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดได้มากถึง 323 คน ซึ่งมากกว่าสถิติ การจับกุม 7 ปี รวมกัน

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า การสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ที่จับกุมมาได้ ทำให้มั่นใจ ว่ามีขบวนการค้ามนุษย์ชาวจีนอยู่เบื้องหลังคดีนี้ อย่างน้อย 3 คน

ซึ่งขณะนี้รู้ตัวแล้ว อยู่ระหว่างเตรียมเสนอออกหมายจับ มาลงโทษในประเทศไทย โดยจะประสานงานกับทางการเมียนมา เพื่อให้ช่วยจับกุมตัวส่งข้ามแดน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark