ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ครม.อนุมัติวันหยุดพิเศษ เอเปก 16-18 พ.ย.65

ข่าวสังคม 5 ตุลาคม 2565 - ข่าวเด็ด 7 สี - นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีมติเห็นชอบกำหนดให้วันที่ 16-18 พฤศจิกายนนี้ เป็นวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษ เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ เพื่อบรรเทาปัญหาด้านการจราจร ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจกิจเอเปก ครั้งที่ 29 รวมถึงการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในช่วงระหว่างวันที่ 14-19 พฤศจิกายนนี้

เฝ้าระวังฝนตกหนักหลังเลิกงานเย็นนี้
นายเจษฎา จันทรประภา รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ เผย จากการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา อาจฝนตกปานกลางในกรุงเทพมหานคร ช่วงเย็นวันนี้ ตั้งแต่ 16.00 น.เป็นต้นไป ถึง 18.00 น. ในพื้นที่เขตดุสิต หนองจอก บางเขน มีนบุรี ลาดกระบัง พญาไท ห้วยขวาง บางขุนเทียน ดินแดง บึงกุ่ม ลาดพร้าว คันนายาว สะพานสูง วังทองหลาง และคลองสามวา

กทม.จะเฝ้าระวังฝนตกหนักด้วย แนะนำให้ใช้ระบบขนส่งมวลชนเดินทางกลับบ้านหลังเลิกงาน เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด

พร้อมขอความร่วมมือสถานที่ทำงาน ถ้าใช้วิธีสลับหรือเหลื่อมเวลาทำงานให้กลับบ้านเร็วขึ้น จะช่วยแก้ปัญหาในช่วงเย็นถึงค่ำเวลาฝนตกหนัก ลดผู้โดยสารตกค้าง และลดความยากลำบากในการเดินทางกรณีฝนตกน้ำท่วม

เร่งล่าคนร้ายก่อเหตุยิงตำรวจ จ.ปัตตานี
เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน ประกบยิงรถตำรวจ สภ.สายบุรี ทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นาย และช่วงสายวันนี้เจ้าหน้าที่ชุด EOD เข้ายิงทำลายวัตถุต้องสงสัยในที่เกิดเหตุ จากนั้นชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นพบรถจักรยานยนต์ของคนร้าย 1 คัน มีความเชื่อมโยงกับคดีความมั่นคง ในอำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี และอีกหลายคดีใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงนำรถจักรยานยนต์ของคนร้ายไปผ่าพิสูจน์ ตรวจหา DNA เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ส่วนตำรวจที่ถูกยิง ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark