ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ชาวบ้านร้องเพจดัง ดัดแปลงถนน ทำคนขี่มอเตอร์ไซค์ดับ 1 ราย ไม่มีใครแก้ไข


ชาวบ้านร้องเพจดัง ดัดแปลงถนน สภาพครึ่งเหล็กครึ่งปูน ทำเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ล่าสุดจักรยานยนต์เคราะห์ร้ายลื่นเสียหลัก ทำคนขี่มอเตอร์ไซค์ดับ 1 ราย ไร้หน่วยงานแก้ไข

วันที่ 5 ต.ค.65 บนโลกออนไลน์มีชาวบ้านร้องเรียนผ่านเพจดัง Drama-addict กรณีอุบัติเหตุสลดรถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุลื่นไถล เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ภายในซอยนครเขื่อนขันธ์ 2 เส้นทางลัดผ่านชุมชนสุเหร่าบ้านปากลัด ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เพื่อไปออกซอยสุขสวัสดิ์ 39 ที่ถนนมีสภาพครึ่งเหล็กครึ่งปูน ซึ่งก่อให้เกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้ง กระทั่งร้ายแรงสุดมีคนเสียชีวิตดังกล่าว โดยข้อความระบุว่า

ภาพจากถนนที่เกิดเหตุสลดวันนี้ วันนี้มีฝนตก คนขี่มอเตอร์ไซค์ลื่นไถล เสียชีวิตหนึ่งราย สาหัสหนึ่งราย

คนในพื้นที่แจ้งว่า เดิมทีเป็นถนนปูนปกติค่ะ แต่ตามกฎหมายต้องเป็นคลองที่จะต้องให้แสงแดดส่องถึง
เลยปรับเปลี่ยนเป็นเหล็กผสมกับปูน ซึ่งเกิดอันตรายหลายครั้งมาก แล้วมีการประท้วงก็หลายครั้งแล้ว

มีการมาดูพื้นที่ก็หลายครั้งแล้ว แต่ไม่ได้รับการแก้ไข หรือ ปรับเปลี่ยน มันจะอันตรายมากๆ ระหว่างรอยต่อปูนกับเหล็กค่ะ

ช่วยด้วยนะคะ

ซอยนครเขื่อนขันธ์ 2 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ


ทั้งนี้หลังจากโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น บางรายอ้างเป็นคนในพื้นที่ยืนยันเกิดอุบัติเหตุบ่อยจริง ขณะมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์อธิบาย โดยระบุว่า

เดิมถนนเส้นนี้เป็นแค่ถนนเล็กๆ กว้างราวๆ 1.5 เมตรค่ะ ด้านข้างถนนเล็ก เป็นคลองระบายน้ำ กรรมสิทธิ์ของกรมเจ้าท่า หรืออะไรสักอย่าง
นายกเทศมนตรีคนแรกขออนุมัติทำเขื่อนกั้นน้ำ โดยสร้างเป็นเขื่อนปูนและทำถนนด้านบนเป็นปูนทั้งเส้น
ต่อมาโดนร้องเรียนเรื่องน้ำเน่าเสีย มีขยะส่งกลิ่นเหม็นเนื่องจากมีคนมักง่ายทิ้งขยะลงน้ำ
นายกคนต่อมา ปรับแก้ไขมีการทำสำรวจแล้วบ้านส่วนใหญ่ไม่อยากให้ทำรางเหล็ก (สำหรับลอกขยะในน้ำ) แค่เฉพาะหน้าบ้านตนเอง จึงต้องทำรางทั้งถนน
มันมีทั้งคนได้ประโยชน์และเสียประโยชน์ รวมไปถึงได้รับผลกระทบต่างๆ จากถนนเส้นนี้
เราใช้มอเตอร์ไซค์ขี่ถนนนี้ทุกวัน เรารู้ว่ามันอันตราย แต่เราก็ขับแค่ 10-20 เท่านั้น เพราะถนนเส้นนี้ช่วงปูนบางช่วงก็มีรถชอบมาจอดค้าง จอดทิ้งไว้ข้ามวัน มอเตอร์ไซค์กับคนต้องลงไปขับบนรางเหล็กอยู่ดี
หากจะให้แก้ปัญหาจริงๆ ต้องคืนที่ให้กรมเจ้าท่า (เพราะเดิมเป็นคลองส่งน้ำลงแม่น้ำเจ้าพระยา) ทุบถนนทำใหม่ ให้เหลือแค่ทางเฉพาะคนแบบเดิม บ้านที่ทำที่จอดรถให้เช่าก็เสียผลประโยชน์ แต่คนก็เดินง่ายขึ้น จะได้เลิกประท้วงกันสักที



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปพบชาวบ้านซึ่งเป็นคนที่ออกมาช่วยเหลือ จักรยานยนต์คันที่ประสบเหตุ จนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เล่าให้ฟังว่า รถจักรยานยนต์ขี่มาไม่เร็วนัก แต่เพราะว่าฝนตกถนนลื่น ทำให้เสียหลักไถลไปชนกับราวเหล็กแล้วใบหน้าก็ครูดไปกับเหล็ก ประกอบกับทั้งคู่ไม่ได้สวมหมวกกันน็อก อย่างไรก็ตาม อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไข เพราะถนนครึ่งเหล็กจะลื่นเวลาเปียกน้ำ เมื่อมาเจอกับอีกครึ่งที่เป็นปูนแล้วต่างระดับกัน ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ร้องเรียนไปก็ไม่ได้รับการเหลียวแล

อย่างไรก็ตาม จากการสังเกตของทีมข่าว พบว่าถนนเส้นนี้กว้าง 5 เมตร ส่วนกลางถนนเป็นวางพาดเป็นร่อง ๆ กว้าง 2 เมตร ขนาบด้วยถนนปูนซ้ายขวา แต่ก็มีรถจอดข้างทาง แม้จะมีป้ายห้ามจอดก็ตาม


BUGABOONEWS
ข้อมูล FB : Drama-addict / Ch7HD

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark