ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พื้นที่เศรษฐกิจเมืองเลย บางจุดน้ำยังท่วมสูง จ.เลย

ข่าวภาคค่ำ - แม่น้ำมูล ที่ไหลผ่านจังหวัดอุบลราชธานี ยังเพิ่มสูงวันละเกือบ 30 เซนติเมตร คาดอีกวันสองวัน น่าจะถึงจุดพีกสุด ส่วนพื้นที่เศรษฐกิจกลางเมืองเลย ระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง

พื้นที่เศรษฐกิจเมืองเลย บางจุดน้ำยังท่วมสูง จ.เลย
สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่เศรษฐกิจกลางเมืองเลย ลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง ถนนหลายรถผ่านสัญจรได้แล้ว แต่ริมฝั่งแม่น้ำย่านตลาด หอพัก โรงแรม ในเขตเทศบาลเมืองเลย น้ำยังสูง และไหลเชี่ยว เนื่องจากเป็นแอ่งกระทะ

โดยเฉพาะย่านตลาดเมืองใหม่ ชาวบ้านกว่า 200 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมถึงชั้น 2 ของบ้าน ยังต้องอาศัยอยู่ตามตึกลานจอดรถของตลาด และบอกว่า เป็นรอบที่ 3 ของปี ที่ต้องอพยพหนีน้ำ ซึ่งครั้งนี้ น้ำท่วมสูงในรอบ 20 ปี ทำให้เดือดร้อนกันถ้วนหน้า และขณะนี้ ยังมีบ้านถูกน้ำท่วมอีกกว่า 1,000 ครัวเรือน

แม่น้ำมูล ใกล้ถึงจุดพีกสุด จ.อุบลราชธานี
ส่วนแม่น้ำมูล จังหวัดอุบลราชธานี เพิ่มสูงจากเมื่อวานอีก 26 เซนติเมตร อัตราการไหล 5,125 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ล้นตลิ่งแล้ว 3 เมตร 95 เซนติเมตร เหลืออีก 2 เซนติเมตร จะเท่ากับปี 2562 คาดว่า วันสองวันนี้ น่าจะถึงจุดพีกสุด เพราะมวลน้ำจากหลายจังหวัดทางภาคอีสานไหลผ่านเข้ามา ก่อนจะลงแม่น้ำโขง

ขณะที่ ชุมชนต่าง ๆ ฝั่งอำเภอวารินชำราบ บางจุดระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร ชาวบ้านบางคนต้องขนสิ่งของขึ้นบนหลังคาบ้าน แล้วอพยพมาอยู่ศูนย์พักพิงที่เจ้าหน้าที่จัดให้

น้ำท่วมกลางเมืองเพิ่มสูงขึ้น จ.ชัยภูมิ
เช่นเดียวกับที่จังหวัดชัยภูมิ หลังจากแม่น้ำชีทะลักเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจกลางเมืองซ้ำเช้าวันนี้ ล่าสุด ระดับน้ำก็ยังเพิ่มสูงขึ้น เพราะน้ำจากเขื่อนลำปะทาว ไหลเข้ามาสมทบ น้ำท่วมถนนเกือบทุกสายในเมืองชัยภูมิ

รวมถึงถนนบรรณาการ หน้าโรงพยาบาลชัยภูมิ ศาลากลางจังหวัด และรอบอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล ระดับน้ำอยู่ที่ 80 เซนติเมตร - 1 เมตร 20 เซนติเมตร

เขื่อนลำตะคอง เพิ่มการระบายน้ำที่เกินความจุ จ.นครราชสีมา
สำหรับเขื่อนลำตะคอง จังหวัดนครราชสีมา วันนี้มีน้ำ 324 ล้านลูกบาศก์เมตร เกินจากความจุ 10 ล้านลูกบาศก์เมตร ต้องระบายออกวันละ 400,000 ลูกบาศก์เมตร

ทำให้มวลน้ำไหลหลากลงพื้นที่ท้ายน้ำ เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องผลักดันน้ำ 10 เครื่อง เพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจกลางเมืองนครราชสีมา

ชาวบ้านเร่งทำความสะอาดหลังน้ำปิงลด จ.เชียงใหม่
และที่จังหวัดเชียงใหม่ น้ำในแม่น้ำปิง ที่เอ่อท่วมหลายจุดในอำเภอเมืองเชียงใหม่ วันนี้คลี่คลายแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังนำเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ที่ยังมีน้ำเหลืออยู่บ้าง

ขณะที่ ประชาชนตามชุมชนต่าง ๆ ก็เร่งทำความสะอาดบ้าน ร้านค้า รวมทั้งสถานศึกษาย่านถนนเจริญประเทศ เพื่อให้กลับสู่ปกติอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark