ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกฯ ขอบคุณ พล.อ.ประวิตร ทำหน้าที่แทนอย่างดี 38 วัน

ข่าวภาคค่ำ - รัฐบาล เร่งระบายน้ำลดความเดือดร้อนให้ประชาชน หลังน้ำท่วมขังเป็นเวลายาวนาน พร้อมส่งเหล่าทัพช่วยเหลือต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย และกลับคืนสู่สภาวะปกติ

นายกฯ ขอบคุณ พล.อ.ประวิตร ทำหน้าที่แทนอย่างดี 38 วัน
การกลับมาทำหน้าที่และเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ขอบคุณ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทนได้อย่างดีตลอด 38 วัน

เฝ้าระวังโบราณสถาน เสี่ยงชำรุดจากน้ำท่วม
พร้อมกำชับถึงผู้ว่าราชการทุกจังหวัด เร่งติดตามการพร่องน้ำและเข้าไปช่วยเหลือประชาชน ที่ยังอาศัยอยู่ในบ้านเรือนและที่ออกมาอยู่ตามศูนย์พักพิง รวมถึงการเยียวยา ฟื้นฟูหลังน้ำลด พร้อมให้กระทรวงวัฒนธรรมเฝ้าระวัง ป้องกัน วัดและโบราณสถานต่าง ๆ ที่จะได้รับผลกระทบด้วย โดยพรุ่งนี้ จะเดินทางไปจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ

เร่งสร้างความเข้าใจ ผันน้ำกระทบบ้านเรือนประชาชน
และจากการผันน้ำ ที่อาจส่งผลกระทบกับบ้านเรือนประชาชน กระทรวงมหาดไทย ได้กำชับให้ฝ่ายปกครอง และท้องถิ่น เร่งสร้างความเข้าใจ อธิบายเส้นทางน้ำ การเตรียมแผนโดยรวม ให้ประชาชนเกิดความมั่นใจ

เสริมกำลังพล ช่วยเหลือประชาชนช่วงน้ำทะเลหนุน
ทุกเหล่าทัพ เสริมกำลังพลและเครื่องมือ เข้าไปช่วยประชาชนในทุกจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูงจนถึง 15 ตุลาคม รวมถึงยานพาหนะ เข้าไปช่วยอำนวยความสะดวกการเดินทาง ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark