ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พ่อแม่ใจสลาย ลูกชายอายุ 4 ขวบ จมน้ำเสียชีวิต จ.ปราจีนบุรี

ข่าวสังคม 6 ตุลาคม 2565 - เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ทำให้พ่อและแม่ใจสลาย ลูกชายอายุ 4 ขวบ จมน้ำเสียชีวิต ขณะกำลังเดินไปหาพ่อที่ฟาร์มหมู พร้อมกับเพื่อนอายุ 5 ขวบ จังหวะที่เดินข้ามสะพานปูนข้ามคลอง ลื่นตกน้ำเสียชีวิต  

เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ในพื้นที่อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี โดยนายขอบและนางไก่ อายุ 25 ปีชาวลาว ร้องไห้แทบขาดใจ เมื่อเห็นลูกชายอายุ 4 ขวบ กลายเป็นศพ เสียชีวิตภายในคลองยาง ซึ่งอยู่ใกล้กับฟาร์มหมูที่เขาทำงานอยู่

เจ้าหน้าที่ได้นำร่างเด็กชาย ขึ้นมาตรวจสอบ ท่ามกลางความสลดใจของชาวบ้านที่พบเห็น โดยร่างของน้อง ติดอยู่กับท่อซีเมนต์ใต้น้ำ ลึกประมาณ 4 เมตร โดยมีรากไม้และตอไม้อยู่เป็นจำนวนมาก 

สอบถามแม่ของเด็กที่เสียชีวิต บอกว่า ก่อนเกิดเหตุเธอและสามีกำลังทำงานอยู่ที่ฟาร์มหมู ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 50 เมตร จังหวะนั้นเป็นช่วงที่ลูกชายและเพื่อนอายุ 5 ขวบ ที่เล่นด้วยกันจะเดินมาหา โดยเดินลัดเลาะมาบริเวณขอบสะพานปูน พร้อมกับชักชวนกันลงเล่นน้ำ แต่ปรากฏว่า ลูกชายเกิดพลาดท่า ตกลงไปแบบต่อหน้าต่อตาเพื่อนที่มาด้วยกัน จึงรีบวิ่งมาบอกให้ไปช่วยเหลือ แต่ก็ช่วยไว้ไม่ทัน

เด็กออทิสติก อายุ 12 ขวบ จมน้ำเสียชีวิต เขตหนองแขม กทม.
แม่และยายหัวใจสลาย โดยเกิดขึ้นในย่านภาษีเจริญ เขตหนองแขม กรุงเทพฯ ช่วงเย็นวานนี้ เด็กชายอายุ 12 ขวบ ซึ่งเป็นออทิสติก ได้ออกจากบ้านมาเดินเล่นบริเวณริมคลองภาษีเจริญ ด้านหลังวัดหลักสาม ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 300 เมตร 

เด็กชายพลัดตกคลองซึ่งมีความลึกประมาณ 5 เมตร เป็นเหตุทำให้จมน้ำเสียชีวิต แม่ร้องไห้ บอกลูกว่ายน้ำไม่เป็น และช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ขอโทษที่แม่ดูแลลูกไม่ดีพอ

ช่วยชีวิตเด็กชาย 4 คน กลางกระแสน้ำเชี่ยวกราก จ.หนองบัวลำภู
เมืองหนองบัวลำภู มีเหตุการณ์นาทีชีวิตเกิดขึ้น ขณะที่ทีมตอบโต้ภัยพิบัติทางน้ำ หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรม กำลังปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ปรากฏว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านให้เข้าช่วยเหลือเด็กชาย 4 คน ตั้งแต่อายุ 10-14 ปี ถูกกระแสน้ำท่วมที่ไหลเชี่ยวกราก ระดับน้ำสูงเกือบ 2 เมตร ไปติดอยู่บนซากรถไถนาที่จมน้ำ บริเวณริมถนนรอบเมือง โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเรือเข้าช่วยเหลือพาตัวกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย 

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ขณะที่เด็ก ๆ ทั้งหมดได้ชักชวนกันมาลงเล่นน้ำในจุดที่มีน้ำท่วมขังบนพื้นถนน บริเวณด้านหลังที่ทำการเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู กระทั่งถูกกระแสน้ำซัดออกไปไกล โดยที่เด็ก ๆ ได้พยายามที่จะว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งและหาที่ยึดเกาะไว้ แต่ไม่สำเร็จ จนกระทั่งถูกกระแสน้ำพัดไปติดกับซากรถไถนา รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark