ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชวนเที่ยว พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติบ้านเก่า โฉมใหม่ จ.กาญจนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต -  ช่วงนี้ ใครวางแผนท่องเที่ยว ททท. มีจุด Check-in ใหม่ที่จังหวัดกาญจนบุรีมาแนะนำ คือ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ บ้านเก่า ที่ไม่เก่าอย่างชื่อเพราะตอนนี้ปรับโฉมใหม่ ให้เรียนรู้ประวัติศาสตร์แบบไม่น่าเบื่อ แถมยังมีจุดถ่ายรูปเก๋ ๆ ไว้ลงโซเชียล

ตื่นตาตื่นใจตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอก สำหรับ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ บ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ที่มีการปรับรูปโฉมใหม่ให้ร่วมสมัยด้วยสถาปัตยกรรมรูปทรงสี่เหลี่ยม สีดินเทศ ได้แรงบันดาลใจมาจากหลุมขุดค้นทางโบราณคดี ดึงดูดสายตาชวนให้ถ่ายรูปเช็คอิน

สำหรับพิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีคุณค่าเพราะเป็นแหล่งโบราณคดียุคก่อนประวัติศาสตร์ ที่ค้นพบร่องรอยมนุษย์ยุคหิน สู่จุดเริ่มต้นโบราณคดีสากลของประเทศไทย และยังเป็นพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติแห่งแรกของไทย ที่สร้างขึ้นบริเวณแหล่งขุดค้นทางโบราณคดี รวบรวมโบราณวัตถุชิ้นสำคัญ ที่ค้นพบในพื้นที่บ้านเก่าและจังหวัดกาญจนบุรี  ซึ่งแต่ละชิ้นมีอายุมากกว่า 3,100 - 5,000 ปี 

ไฮไลต์สำคัญ อยู่ที่รูปแบบการนำเสนอที่ทันสมัย เนื้อหาการจัดแสดงน่าสนใจ และ ตื่นเต้น ทำให้ผู้เข้าชมรู้สึกเหมือนได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมนักสำรวจไปด้วย

ปัจจุบัน พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ บ้านเก่า กลายเป็นหมุดหมายใหม่ของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ผ่านรูปแบบการใช้เทคโนโลยีผสมผสานการนำเสนอเรื่องราว ทำให้ดูตื่นตา น่าสนใจ เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย ไม่ใช่เฉพาะแค่คอประวัติศาสตร์โบราณคดี

โดยตั้งเป้าเป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีศักยภาพระดับสากลและทันสมัยที่สุดในภูมิภาค

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark