ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พบหัวกระสุน ในกะโหลกศีรษะนักธุรกิจหญิงชาว สปป.ลาว ถูกฆ่ายัดกระเป๋าถ่วงแม่น้ำโขง

ข่าวอาชญากรรม 6 ตุลาคม 2565 - เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้า พบศพหญิงปริศนาในกระเป๋าเดินทาง ทิ้งถ่วงแม่น้ำโขง เมื่อปลายเดือนกันยายน ตำรวจนครพนม เปิดเผยผลชันสูตรว่ามีหัวกระสุน 2 นัด ในกะโหลกศีรษะ มั่นใจผู้เสียชีวิตเป็นนักธุรกิจหญิงชาวลาว รอเครือญาติติดต่อรับกลับประเทศ  

กรณีเจ้าหน้าที่ นรข.นครพนม พบกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่สีดำมีล้อลาก ลอยมาติดแพจอดเรือ เมื่อวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา ตรวจสอบพบศพหญิงคนหนึ่ง สวมเสื้อผ้ามียี่ห้อ และของใช้ราคาแพง โดยมีก้อนหินภูเขาขนาดใหญ่ยัดถ่วงไว้  

ผู้กำกับการ สภ.ธาตุพนม จังหวัดนครพนม เปิดเผยผลชันสูตรร่างผู้เสียชีวิต จากสถาบันนิติเวช จังหวัดขอนแก่น พบถูกทุบด้วยของแข็งบริเวณใบหน้า และมีรอยถูกยิงที่ศีรษะด้วยปืนไม่ทราบขนาด กระสุนฝังใน 2 นัด ทั้งนี้จากตำหนิรูปพรรณ มั่นใจว่าผู้เสียชีวิต คือหญิงชาวลาว มีตำแหน่งเป็นประธานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ทำธุรกิจเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ ที่นครหลวงเวียงจันทร์ สปป.ลาว จากการประสานกับตำรวจ สปป.ลาว ทำให้ทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีลูกสาวอายุ 5 ขวบ และได้หายตัวไปด้วย 

นอกจากนี้ยังพบรถยนต์ของผู้เสียชีวิต จมอยู่ในแม่น้ำโขง จึงมั่นใจว่าคดีฆาตกรรมโหด เกิดขึ้นในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนฆาตกรจะทิ้งศพถ่วงลงแม่น้ำโขงเพื่ออำพรางคดี 

ขณะนี้ร่างของนักธุรกิจหญิงชาวลาว ถูกเก็บรักษาไว้ทีห้องดับจิตโรงพยาบาลนครพนม เพื่อรอญาตินำผลตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอมาแสดง จึงจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ครอบครัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark