ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร้องเพจสายไหมฯ ถูก รปภ.ใช้ความรุนแรง ไม่ให้เข้าหมู่บ้าน

ข่าวภูมิภาค 6 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เรื่องที่มีหญิงสาวนำคลิปภาพที่บันทึกได้ขณะถูก รปภ. ใช้ความรุนแรง หลังพยายามจะไปตามหาสามีที่เป็นลูกบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน ในจังหวัดปทุมธานี ร้องขอให้เพจสายไหมต้องรอดช่วยเหลือ เรื่องนี้ท้ายที่สุดก็จบลงด้วยดี ต่างฝ่ายต่างไม่ติดใจเอาความ

คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกนำไปโพสต์ในเพจ "สายไหมต้องรอด" พร้อมข้อความทำนองว่า มีหญิงร้องทุกข์ว่าจะไปตามหาสามีที่บ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านรังสิต แต่กลับถูก รปภ. ของหมู่บ้านกีดกันไม่ยอมให้เข้าไป ใช้กำลังทำร้ายร่างกาย ฉุดกระชากลากตัวออกจากหมู่บ้าน ไม่ให้เจอหน้าสามี ซึ่งเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับเรื่องที่เคยว่าจ้างคนไปตามสืบสามีที่มีครอบครัวอยู่แล้ว แต่พอจับได้ก็เกิดมีปากเสียงกัน และถูกบ่ายเบี่ยงไม่ยอมคุยด้วย จึงตั้งใจจะเข้าไปคุยเพื่อเคลียร์ปัญหากัน แต่ก็มาติดตรง รปภ. ไม่ยอมให้เข้าไปในหมู่บ้าน

ทีมสนามข่าวลงพื้นที่ไปที่หมู่บ้านแห่งนี้ ซึ่งอยู่ที่ย่านรังสิต คลองสี่ จังหวัดปทุมธานี ได้เจอกับ "เฮียวัตร" สามีของหญิงคนดังกล่าว ยอมรับว่า คบหากับผู้หญิงคนนี้มาระยะหนึ่ง จนช่วงหลัง ๆ เริ่มมีปัญหาถูกตามรังควาน และโทรมาก่อกวน อีกทั้งยังไปว่าจ้างให้ไรเดอร์ติดต่อมาเก็บข้อมูล และพูดคุยกับตน เพื่ออยากจะให้กลับไปอยู่ด้วยกัน แต่ตนเองมีลูกและภรรยาอยู่แล้ว ซึ่งหญิงคนดังกล่าวก็ทราบดี ยิ่งช่วงหลังมีพฤติกรรมก่อกวนหนักขึ้น จึงขอแยกทางกัน แต่ก็ยังพูดคุยกันไม่เรียบร้อยดี ที่ต้องให้ รปภ. ห้ามไม่ให้หญิงคนดังกล่าวเข้ามาในหมู่บ้าน เพราะเกรงว่าคนในบ้านจะเดือดร้อน สิ่งที่เกิดขึ้นมองว่า รปภ. ทำตามหน้าที่ถูกต้องแล้ว

ส่วน รปภ. ที่ปรากฏภาพในคลิปดังกล่าว ยืนยันว่าตนเองไม่ได้ทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ยอมรับว่าวันนั้นมีอารมณ์โกรธอยู่บ้าง เพราะหญิงรายนี้ด่าถึงบุพการี ซึ่งตอนนั้นตนเพิ่งสูญเสียบิดาไปเมื่อเดือนที่แล้ว จึงได้พยายามควบคุมอารมณ์จนถึงที่สุดแล้ว แต่ก็เกิดเรื่องขึ้นตามคลิปที่เห็น

อย่างไรก็ตาม ทีมสนามข่าวได้สอบถามเรื่องนี้ไปยัง นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ที่รับร้องเรื่องในครั้งนี้ ซึ่งสรุปให้ฟังว่า หลังจากที่ได้ให้หญิงที่ร้องทุกข์กับ รปภ. คู่กรณี มาพูดคุยปรับความเข้าใจกัน ก็สามารถตกลงกันได้ด้วยดี โดย รปภ. ได้ขอโทษที่ใช้อารมณ์ในการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนหญิงสาวก็ยืนยันไม่ติดใจเอาความอีก เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดมาจากการมีภรรยาหลายคน จนนำไปสู่ปัญหาครอบครัว ได้แต่หวังว่าเรื่องนี้จะเป็นอุทาหรณ์กับครอบครัวอื่น ๆ ไม่ให้ซ้ำรอยอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark