ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มแบงก์เซ็ง ซื้อรถป้ายแดงเงินสด 7 เดือนยังไม่ได้รถ

ข่าวอาชญากรรม 6 ตุลาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - สามีภรรยาทำงานธนาคารไปซื้อรถยนต์ป้ายแดงที่โชว์รูมรถย่านศรีนครินทร์ โดยจ่ายแคชเชียร์เช็คให้โชว์รูมรถไปเกือบ 1.6 ล้านบาท เชื่อไหมว่าผ่านมา 7 เดือนแล้ว ก็ยังไม่ได้รับรถ แถมยังต้องผ่อนสหกรณ์ฯ โชว์รูมรถอ้างว่าถูกเซลล์โกงเงินไป เลยไม่สามารถส่งมอบรถให้ได้

เมื่อคืนที่ผ่ามมา ผู้เสียหาย 2 คน ซึ่งเป็นสามีภรรยา พนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง เดินทางไปพบ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ให้ช่วยเหลือในเรื่องที่ตนเองซื้อรถยนต์โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดงด้วยเงินสด จำนวนเงิน 1,566,000 บาท แต่โชว์รูมรถกลับบ่ายเบี่ยง ไม่ยอมมอบรถให้ ผ่านมา 7 เดือนแล้วยังไม่ได้รถเลย

ผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้ไปดูรถที่โชว์รูมขายรถ ย่านศรีนครินทร์ และได้วางเงินมัดจำจองรถยนต์โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ เป็นจำนวนเงิน 15,000 บาท จ่ายเป็นเงินสดไปกับเซลล์ขายรถ และวันที่ 18 มีนาคม ก็ได้จ่ายแคชเชียร์เช็คในนามบริษัทโชว์รูมรถเป็นจำนวน 1,566,000 บาท เงินจะเข้าไปบัญชีบริษัทฯ ในวันที่ 1 เมษายน และเซลล์นัดให้มารับรถในวันที่ 3 เมษายน พอถึงกำหนดวันที่ 3 เมษายน ก็โทรศัพท์ไปถามกับเซลล์ว่าได้รถหรือยัง เซลล์ให้คำตอบว่า ป่วยเป็นโควิด-19 ขอเลื่อนไปก่อน ต่อมาได้ติดต่อไปอีกเซลล์บอกว่า รออะไหล่รถบางอย่างนำเข้ามาจากต่างประเทศอยู่ ยังไม่สามารถรับรถได้ ตอนนั้นก็เริ่มสงสัยแล้วว่าต้องมีอะไรบางอย่างแน่ ๆ จึงเดินทางไปที่โชว์รูมรถ ก่อนจะรู้ความจริงจากผู้จัดการลูกค้าสัมพันธ์ของโชว์รูมว่า เซลล์คนที่ขายรถให้โกงเงินบริษัทไป ทำให้ไม่สามารถปล่อยรถให้ลูกค้าได้ จึงตอบกลับไปว่า ตนเองเขียนแคชเชียร์เช็คสั่งจ่ายในนามบริษัทโชว์รูมรถ ไม่ใช่ในนามเซลล์คนขายรถ เรื่องนี้จึงไม่เกี่ยวกับตนเอง ทางผู้จัดการโชว์รูมได้ขอตรวจสอบเรื่องนี้ก่อน สุดท้ายก็เงียบหายไป ตนเองต้องเดินทางไปสอบถามที่โชว์รูมเองเรื่อย ๆ แต่ก็ได้แต่บอกให้รอ ตอนนี้ผ่านมา 7 เดือนแล้วก็ยังไม่ได้รับรถเลย

ผู้เสียหายยังบอกว่า รถคันนี้เป็นรถยนต์คันแรก ปกติมีแต่รถจักรยานยนต์ขี่ไปทำงานกับภรรยา เหตุผลที่ซื้อเพราะแม่อายุมาก มีโรคประจำตัวต้องไปโรงพยาบาลทุกสัปดาห์ ทุกครั้งที่ไปก็ต้องเรียกรถแท็กซี่ค่อนข้างลำบาก จึงคุยกับภรรยาตัดสินใจซื้อรถยนต์ พอมาเจอแบบนี้ ตอนนี้ไม่อยากได้รถแล้ว อยากได้เงินคืนพร้อมดอกเบี้ย เพราะเงินที่นำมาซื้อรถกู้ยืมมาจากสหกรณ์ออมทรัพย์

หลังจากนี้ ทาง นายเอกภพ จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าเจรจาให้ความช่วยเหลือ และจะพาผู้เสียหายไปร้องที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark