ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดไทม์ไลน์ เหตุกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ จ.หนองบัวลำภู

ข่าวภาคค่ำ - เราจะย้อนไปดูไทม์ไลน์ในเหตุกราดยิงครั้งนี้ ตั้งแต่จุดแรกที่ผู้ก่อเหตุลงมือ จนไปถึงจุดสุดท้ายของเหตุการณ์ ที่ผู้ก่อเหตุตัดสินใจจบชีวิตตัวเองพร้อมกับครอบครัวภายในบ้านพัก

เวลาประมาณก่อนเที่ยง ผู้ก่อเหตุขับรถกระบะ 4 ประตู มาที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู พกปืนและมีดลงมาด้วย นัดแรกยิงเจ้าหน้าที่ อบต.อุทัยสวรรค์ และบุกเข้าไปในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ ซึ่งอยู่ในช่วงที่ครูพี่เลี้ยงกำลังดูแลเด็กที่กำลังนอนหลับ ใช้ทั้งปืนกราดยิงและใช้มีดทำร้าย จุดนี้ มีผู้เสียชีวิต 24 คน เป็นเด็กชายและเด็กหญิง 22 คน ครูพี่เลี้ยง 1 คน เจ้าหน้าที่ อบต. 1 คน และมีเด็กรอดชีวิตเพียงคนเดียว

จุดที่ 2 ผู้ก่อเหตุเดินเข้าไปยิงอีก 2 คน เป็นเด็กและผู้ใหญ่ ในที่ทำการ อบต.อุทัยสวรรค์ ที่อยู่ติดกัน และจุดที่ 3 เป็นช่วงที่ผู้ก่อเหตุขับรถหลบหนีออกไป ระหว่างทางที่ผ่านบ้านท่าอุทัย และบ้านหนองกุงศรี พยายามขับรถไล่ชนรถคันอื่น และยิงใส่คนเดินถนน เสียชีวิตอีก 5 คน

14.00 น. เพจเฟซบุ๊ก สภ.เมืองหนองบัวลำภู ประกาศติดตามตัว และให้หลังอีกครึ่งชั่วโมง มีผู้แจ้งเบาะแสว่า พบเส้นทางหลบหนีของผู้ก่อเหตุ ที่ยังขับรถวนอยู่ในพื้นที่และไปจอดที่บ้านท่าอุทัย ใกล้กับบ้านพักตัวเอง ที่อยู่ไม่ไกลจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ จากนั้นจุดไฟเผารถทิ้ง และเดินเข้าไปยิงภรรยา ลูกชาย ญาติ และยิงตัวเอง เสียชีวิตรวม 5 คน ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่ลงมือ เมื่อรวมกับชาวบ้านที่ถูกยิงตามเส้นทางที่ได้รับบาดเจ็บและนำส่งโรงพยาบาลหนองบัวลำภู อีก 12 คน ทำให้เหตุกราดยิงครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอย่างไม่เป็นทางการ รวม 48 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark