ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คืบหน้าเหตุอดีตตำรวจคลุ้มคลั่ง กราดยิง

ข่าวภาคค่ำ - เกิดเหตุชาวคลุ้มคลั่งก่อเหตุกราดยิง เด็กและครูในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และการ์ดยิงชาวบ้านเสียชีวิต จากนั้นก็ก่อเหตุยิงคนในครอบครัว ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตรวมแล้ว 38 คน เมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ คุณชนะชัย แก้วผาง มีรายงานสดจากจุดเกิดเหตุ

คุณผู้ชม ผมอยู่ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ ในตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งก่อเหตุการ์ดหญิงเด็ก ๆ และครูเสียชีวิต จำนวนมากขณะนี้..

ช่วงเที่ยงของวันนี้ ชายคลุ้มคลั่ง ซึ่งเป็นอดีตตำรวจก่อเหตุบุกราดยิงและฟันเด็กนักเรียน 24 คน เสียชีวิต และครูอีก 2 คน จากนั้นก็ใช้ปืนยิงพนักงาน อบต. อุทัยสวรรค์ เสียชีวิต 2 คน

ก่อนขับรถยนต์หลบหนีเข้าไปในหมู่บ้านยิงชาวบ้านเสียชีวิต 6 คน จากนั้นก็เผารถยนต์ของตัวแล้วยิงลูกและภรรยาเสียชีวิต ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตในบ้านพัก รวมผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สะเทือนใจครั้งนี้ ทั้งหมด 38 คน และมีผู้บาดเจ็บ 12 คน โดย 6 คน บาดเจ็บสาหัส

จากนั้น ตำรวจและแพทย์นิติเวช ได้เข้าตรวจพิสูจน์ศพผู้เสียชีวิตทั้งหมด โดยเฉพาะบริเวณศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาในจุดเกิดเหตุ เพื่อร่วมตรวจสอบเก็บรวบรวมหลักฐาน พร้อมเปิดเผยแรงจูงใจของผู้ก่อเหตุ เกิดจากปมคลุ้มคลั่งยาเสพติด และอาการเครียดหลังถูกไล่ออกจากราชการตำรวจ คดีครอบครองยาเสพติด โดยศาลนัดตัดสินคดีในวันพรุ่งนี้ ซึ่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเปิดเผยว่า คดีนี้ผู้ก่อเหตุยิงตัวเองเสียชีวิต จึงไม่สามารถเอาผิดใครได้ แต่สิ่งสำคัญในตอนนี้คือการเร่งเยียวยาญาติผู้เสียชีวิต

หลังเกิดเหตุทางโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ได้ประกาศขอรับบริจาคเลือด เพื่อใช้รักษาผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ แต่ไม่ถึงชั่วโมง ก็มีชาวบ้านทยอยไปบริจาคเลือด กระทั่งโรงพยาบาลปิดรับบริจาค หลังมีเลือดเพียงพอแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark