ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกรัฐมนตรี สั่งช่วยเหลือผู้สูญเสีย เหตุกราดยิง จ.หนองบัวลำภู

ข่าวภาคค่ำ - รัฐบาล เร่งช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงในศูนย์เด็กเล็กเต็มที่

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและให้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ดูว่ามีกองทุนใดที่จะช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์กราดยิงได้บ้าง และให้สอบสวนหาสาเหตุครั้งนี้ และมีรายงานว่าพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมร่วมงานสวดพระอภิธรรมด้วย

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้ เพราะที่ผ่านมารัฐบาลจริงจังกับการปราบปรามยาเสพติดและบำบัดผู้เสพมาตลอด ไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สั่งการให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และอธิบดีกรมสุขภาพจิต เร่งลงพื้นที่ดูแล รักษา เยียวยาสภาพจิตใจผู้บาดเจ็บ และพร้อมส่งตัวผู้บาดเจ็บไปรักษาที่โรงพยาบาลที่จังหวัดอุดรธานี และโรงพยาบาลนอกพื้นที่หากจำเป็น

ขณะที่ สื่อต่างชาติ หลายสำนัก อาทิ สำนักข่าว "ซีเอ็นเอ็น" "บีบีซี" "รอยเตอร์" และ "นิคเคอิ เอเชีย" ได้ติดตาม และรายงานข่าวเหตุกราดยิง ที่ศูนย์เด็กเล็ก ในจังหวัดหนองบัวลำภู อย่างใกล้ชิด โดยกล่าวว่า เหตุกราดยิงที่เกิดขึ้น เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนักในประเทศไทย ซึ่งแม้ว่าจะมีอัตราของผู้ครอบครองปืนสูง และอาวุธปืนเถื่อนถือเป็นเรื่องปกติ โดยเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เคยเกิดเหตุกราดยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครราชสีมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตไป 21 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark