ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดประวัติ อดีต ส.ต.อ.คลั่งกราดยิง จ.หนองบัวลำภู

ข่าวภาคค่ำ - อดีตสิบตำรวจเอก ก่อเหตุกราดยิงเด็กและชาวบ้าน เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เริ่มเข้ารับราชการเมื่อปลายปี 2555 และถูกไล่ออกจากราชการ เมื่อต้นปี 2565 หลังเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

ผู้ก่อเหตุ เกิดเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2531 เข้ารับราชการตำรวจ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2555 ใน ตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป.) สน.ยานนาวา จากนั้นได้ย้ายมาประจำที่ สน.ลุมพินี และก็ย้ายมาดำรงตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป.) สภ.นาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2562 ตามคำสั่งของตำรวจภูธรภาค 4

เมื่อย้ายมาที่ สภ.นาวัง มีปัญหาทะเลาะกับแฟนบ่อยครั้ง และเริ่มมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด มีอารมณ์ฉุนเฉียว ซึ่งเพื่อน ๆ ตำรวจ ไม่มีใครอยากเข้าไปยุ่งเกี่ยว เมื่อออกปฏิบัติหน้าที่ ก็ไม่เชื่อฟังคำสั่งของผู้บังคับบัญชา

ต่อมาผู้ก่อเหตุ คบกับ นางสาวหญิง สาวร้านคาราโอเกะ และมักพาเพื่อนมาดื่มสุราที่ร้าน และส่งเสียงดังที่ห้องพักข้าราชการตำรวจเป็นประจำ ทำความรำคาญ ให้เพื่อนตำรวจและชาวบ้านใกล้เคียง เมื่อเมาสุรา ก็มักจะนำอาวุธปืนมายิง และเคยนำไปยิงสุนัขของชาวบ้านมาแล้ว

ทั้งนี้ ผกก.สภ.นาวัง ในขณะนั้น ได้เคยเรียกผู้ก่อเหตุมาสอบถาม ก็ยอมรับว่าได้เสพสารเสพติดตั้งแต่เรียนมัธยม และรับปากว่าจะเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้บังคับบัญชาจึงยึดอาวุธปืนไว้ เพื่อไม่ให้นำไปก่อเหตุร้าย

กระทั่งวันที่ 20 มกราคม 2565 ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู มีคำสั่งลงโทษไล่ออกจากราชการ เนื่องจากกระทำผิดวินัยร้ายแรง เพราะกลับไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark