ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

อดีตตำรวจคลั่งกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ ก่อนฆ่าตัวตายหนีผิด [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - กลายเป็นเหตุโศกนาฏกรรมที่สะเทือนใจคนทั้งประเทศ อดีตตำรวจก่อเหตุกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กจังหวัดหนองบัวลำภู ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 38 คน เจ็บอีกจำนวนมาก ส่วนอดีตสิบตำรวจที่ก่อเหตุ ลั่นไกปลิดชีพตนเองพร้อมลูกและภรรยา ไปติดตามเรื่องนี้กับคุณ รัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

กลายเป็นเหตุโศกนาฏกรรมที่หดหู่และสะเทือนใจคนทั้งประเทศ เมื่ออดีตสิบตำรวจคลั่ง พร้อมอาวุธครบมือ ทั้งปืนและมีด ได้บุกเข้าไปก่อเหตุกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จังหวัดหนองบัวลำภู

ก่อเหตุกราดยิง ฟันเด็กที่กำลังนอนพักกลางวัน เสียชีวิต 24 คน ครู 2 คน จากนั้นใช้ปืนยิงพนักงาน อบต.อุทัยสวรรค์ เสียชีวิตอีก 2 คน นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านที่ถูกสังหารโดยไม่มีความผิด รวมผู้เสียชีวิต 38 คน  

โดยครูผู้รอดชีวิต เล่าเหตุการณ์ด้วยความเจ็บปวด บอกไม่คิดว่าอดีตสิบตำรวจจะเลือดเย็น ฆ่าได้แม้กระทั่งเด็กที่ไม่รู้เรื่องรู้ราว

หลังก่อเหตุ สิบตำรวจได้หลบหนีกลับบ้านพัก เผารถที่ใช้ไปก่อเหตุทิ้ง พร้อมจบชีวิตตนเองหนีความผิด พร้อมด้วยลูกน้อยและภรรยา คนผิดชิ่งหนีกฎแห่งกรรม แต่ครอบครัวผู้สูญเสียใจแทบสลาย เสียงร้องไห้ระงม สะท้อนความเจ็บปวดจากการสูญเสียแก้วตาดวงใจอย่างไม่มีวันหวนกลับ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าแรงจูงใจของผู้ก่อเหตุ เกิดจากการคลุ้มคลั่งยาเสพติด และเครียดหลังถูกไล่ออกจากราชการตำรวจ ในคดีครอบครองยาเสพติด โดยศาลนัดตัดสินคดีในวันพรุ่งนี้

ย้อนประวัติอดีตนายตำรวจ พบเข้ารับราชการเมื่อปี 2555 ตำแหน่ง ผบ.หมู่ป้องกันและปราบปราม สน.ยานนาวา ก่อนย้อนมาประจำที่ สภ.นาวัง เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2562 ตามคำสั่งของตำรวจภูธรภาค 4

เมื่อย้ายมาที่ สภ.นาวัง มีปัญหาทะเลาะกับแฟนบ่อยครั้ง มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด มีอารมณ์ฉุนเฉียว ซึ่งเพื่อน ๆ ตำรวจไม่มีใครอยากเข้าไปยุ่งเกี่ยว ไม่เชื่อฟังคำสั่งของผู้บังคับบัญชา

ต่อมาได้คบกับสาวร้านคาราโอเกะ และมักพาเพื่อนมาดื่มสุราส่งเสียงดังที่ห้องพักข้าราชการตำรวจ และเคยใช้อาวุธปืนยิงสุนัขของชาวบ้าน

กระทั้ง ผกก.สภ.นาวัง เรียกมาสอบถาม ก็ยอมรับว่าได้เสพสารเสพติดตั้งแต่เรียนมัธยม กระทั่งวันที่ 20 มกราคม 2565 มีคำสั่งลงโทษไล่ออกจากราชการ เนื่องจากกระทำผิดวินัยร้ายแรง  

งานหินที่หน่วยงานรัฐต้องยื่นมือเข้าไปดูแลในเหตุการณ์นี้ คือการเยียวยาสภาพจิตใจครอบครัวผู้สูญเสีย ซึ่งอาจหมายรวมไปถึงคนทั้งหมู่บ้าน ที่อาจแบกรับความโหดร้ายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ไหว 

สุดท้ายคดีนี้ฆาตกรก็จบชีวิตตนเองหนีความผิด แต่สิ่งที่คนร้ายทิ้งไว้คือความเจ็บปวดของครอบครัวเด็ก ผู้เสียชีวิต อีกไม่รู้กี่สิบกี่ร้อยคน ที่ต้องอยู่กับความเจ็บช้ำ โดยที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark