ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

องคมนตรี เยี่ยมผู้บาดเจ็บ เหตุกราดยิง

เช้านี้ที่หมอชิต - พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ประธานองคมนตรี และองคมนตรี เยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุุกราดยิงที่จังหวัดหนองบัวลำภู 

ค่ำวานนี้ (6 ต.ค.) พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี พร้อมด้วย พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี, พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง องคมนตรี และนายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ เข้าเยี่ยมครอบครัวเด็กชายอายุ 3 ขวบ 3 เดือน หนึ่งในผู้บาดเจ็บจากเหตุกราดยิงที่จังหวัดหนองบัวลำภู โดยถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลอุดรธานี เพื่อผ่าตัดสมอง

จากนั้นทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก สุรยุทธ์ และ นายอำพน ไปที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจผู้บาดเจ็บอีก 5 คน ประธานองคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงเสียพระราชหฤทัย และความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวกับญาติและครอบครัวผู้ประสบเหตุให้ได้รับทราบ

ส่วนที่โรงพยาบาลนากลาง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก ชลิต และ พลอากาศเอก จอม ไปเยี่ยมและให้กำลังใจเด็กหญิงอายุ 12 ขวบ ซึ่งถูกรถกระบะของผู้ก่อเหตุชน บาดเจ็บบริเวณขา และมีอาการมึนงง ทีมแพทย์เฝ้าสังเกตอาการทางสมองอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ทรงรับผู้ได้รับบาดเจ็บไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ กับทรงรับศพผู้เสียชีวิตไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และจะพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark