ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นายกรัฐมนตรี บินด่วน จ.หนองบัวลำภู วันนี้

เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้ (7 ต.ค.) นายกรัฐมนตรี จะบินด่วนไปที่จังหวัดหนองบัวลำภู ขณะที่ กสม.ออกแถลงการณ์ประณาม ละเมิดสิทธิมนุษยชนร้ายแรง ไร้มนุษยธรรม

การเดินทางไปครั้งนี้ก็เพื่อติดตามสถานการณ์ และเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ และญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิง ซึ่ง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวผู้สูญเสียและผู้บาดเจ็บ โดยสั่งการให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทุกคนโดยด่วน

ขณะที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เมื่อวาน (6 ต.ค.) ก็ถูกถามเรื่องนี้ด้วยเหมือนกัน ท่านก็แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้าน นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้สั่งการด่วนระดมนักจิตวิทยา และนักสังคมสงเคราะห์ของ พม. ไปช่วยเหลือดูแลสภาพจิตใจของชาวบ้านในพื้นที่

ขณะที่ กสม. ออกแถลงการณ์ประณามเหตุกราดยิง ระบุว่าเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง ไร้มนุษยธรรม โดยเฉพาะเป็นการกระทำที่เกิดขึ้นกับเด็กซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบางที่สุดของสังคม ซึ่งสมควรต้องได้รับการปกป้องอย่างยิ่ง จึงขอให้รัฐบาลเร่งเยียวยาความเสียหาย ฟื้นฟูสภาพจิตใจของผู้ได้รับผลกระทบ เร่งสอบสวนมูลเหตุ ที่มาของการก่อเหตุ วางมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุสลดซ้ำ และขอความร่วมมือทุกภาคส่วนระมัดระวังการนำเสนอข่าว และภาพความรุนแรง ที่จะกระทบกระเทือนต่อจิตใจของญาติผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

และเพื่อไว้อาลัยต่อความสูญเสียที่จังหวัดหนองบัวลำภู นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ทุกส่วนราชการทั่วประเทศ ร่วมกันลดธงชาติลงครึ่งเสา (1 วัน) เป็นกรณีพิเศษ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark