ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตีตรงจุด : น้องเนย เหยื่อกราดยิงโคราช ส่งกำลังใจให้ทุกครอบครัว

เช้านี้ที่หมอชิต - ย้อนกลับไปเมื่อปี 2563 คุณผู้ชมคงจำเหตุทหารคลั่งกราดยิงโคราชได้ เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 31 คน บาดเจ็บอีก 58 คน แม้เวลาจะผ่าน 2 ปีแล้ว แต่คุณผู้ชมทราบไหมว่าผู้ได้รับบาดเจ็บบางคนยังรักษาตัวอยู่ และภาพความรุนแรงในวันนั้นยังไม่เคยรางเลือนไปจากความทรงจำ

ผ่านมา 2 ปีแล้ว แต่บาดแผลยังไม่หายสนิท ทุกวันนี้ผู้บาดเจ็บยังต้องรักษาตัวอยู่ คนในภาพที่คุณผู้ชมเห็น คือ น้องเนย นายจิรัฐติกาล นอบไทย อายุ 28 ปี วีรบุรุษที่ไปช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บภายในห้างสรรพสินค้าเกิดเหตุ แต่ถูกจ่าคลั่งยิงบาดเจ็บสาหัส

น้องเนย เปิดโอกาสให้ทีมข่าวได้พูดคุยถึงอาการบาดเจ็บ ผ่านมา 2 ปี ตามภาพที่คุณผู้ชมเห็น น้องเนย ยังคงต้องเข้าออกโรงพยาบาล โดยเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา น้องเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดจัดระเบียบลำไส้ จากภาพจะเห็นว่ายังมีผ้าพันแผลขนาดใหญ่บริเวณหน้าท้อง

น้องเนย เปิดใจ แม้เหตุการณ์จ่าคลั่งกราดยิงที่โคราช จะผ่านมานาน แต่เมื่อได้เห็นข่าวอดีตตำรวจคลั่งกราดยิงที่จังหวัดหนองบัวลำภู ก็ทำให้ภาพความสูญเสียย้อนกลับมากัดกินหัวใจอีกครั้ง

เขาไม่เคยลืมเหตุการณ์ครั้งนั้น แต่เมื่อยังคงมีลมหายใจ จึงต้องสู้ แม้สภาพร่างกายยังคงไม่เต็มร้อย แต่ก็จะยืนหยัดเดินหน้าชีวิตต่อไป

น้องเนย กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียที่จังหวัดหนองบัวลำภู และขอส่งกำลังใจให้กับทุกคนก้าวผ่านทุกเรื่องราวอันเลวร้าย

ส่วนกรณีของ น้องเนย นั้น ที่ผ่านมาได้รับการช่วยเหลือเยียวยา ทั้งค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชยต่าง ๆ เป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท และตอนนี้ได้รับเงินเดือนค่าเยียวยาอีกเดือนละ 7,000 บาท ไปตลอดชีวิต

โดย กรมสุขภาพจิต บอกว่า ทุกวันนี้ทางกรมฯ ไม่เคยทอดทิ้งประชาชนนับพันคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์จ่าคลั่ง ยังคงเดินหน้าดูแลด้านสภาพจิตใจของประชาชน เพื่อให้สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ทีมข่าวช่อง 7HD ขอเป็นหนึ่งในกำลังใจให้กับผู้ประสบเหตุและครอบครัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark