ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวบ้านเครียด น้ำท่วมสูงโป๊ะเรือข้ามฟากจมหาย จ.นนทบุรี

ข่าวภูมิภาค 7 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ชาวบ้านอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เดือดร้อนหนัก เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำ เคราะห์ซ้ำโป๊ะท่าเรือข้ามฟากเอียงจนใช้งานไม่ได้

นี่เป็นภาพเหตุการณ์จริงที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์รูปขณะที่โป๊ะเรือข้ามฟากกำลังเอียง และดูเหมือนว่าจะค่อย ๆ จมลงเรื่อย ๆ โดยผู้โพสต์ระบุข้อความไว้ว่า “ใครใช้บริการท่าเรือเย็นฤดี หมู่ 6 ขณะนี้โป๊ะจม ให้ใช้บริการโป๊ะใกล้เคียง”

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ จึงทราบว่า โป๊ะท่าเรือแห่งนี้เอียงลักษณะนี้มา 2-3 วันแล้ว บางวันโป๊ะฯ ก็จมหายไปเลย ทำให้ไม่สามารถใช้งานเรือข้ามฟากจากจุดนี้ได้ ซึ่งคนในพื้นที่ส่วนใหญ่มักจะมาขึ้นเรือที่ท่านี้เป็นประจำ แต่ล่าสุดต้องย้ายไปท่าอื่นแทน แถมถนนก็ยังถูกน้ำท่วมจนหมด

นายประสงค์ วงษ์สุวรรณ อายุ 57 ปี ชาวบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อวานตอนน้ำขึ้นโป๊ะจมหายไปต้องเดินไปลงเรือโป๊ะที่วัดเสาธงทอง ลำบากมาก ต้องลุยน้ำไปไกล พอเวลาน้ำลงก็ยังไม่เห็นตัวโป๊ะเรือ เห็นแค่ราวจับทำให้ชาวบ้านไม่กล้าใช้งาน

นายสุธี ทับทองคำ ผู้ใหญ่บ้านตำบลเกาะเกร็ดหมู่ 6 ชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 ตนเองได้รับแจ้งจากสมาชิกในชุมชนว่า โป๊ะเรือเย็นฤดีจมน้ำ จึงประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ไปตรวจสอบ ก็พบว่าโป๊ะดังกล่าวอยู่ในสภาพที่ใช้งานไม่ได้ ทีมงานจึงได้เร่งช่วยเหลือชาวบ้าน โดยการนำเครื่องสูบน้ำมาเร่งสูบน้ำที่ข้างโป๊ะหวังจะกู้โป๊ะเรือ แต่ก็มีอุปสรรคเนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำยังสูงอยู่ บวกกับฝนที่ตกลงต่อเนื่อง ทำให้น้ำไหลเชียว เจ้าหน้าที่จึงต้องรอระดับน้ำลดลง จึงจะสามารถใช้เรือพยุง และลอกดึงโป๊ะขึ้นมาได้ จึงขอความร่วมมือให้ชาวบ้านไปใช้โป๊ะใกล้เคียงก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark