ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หลายจังหวัดยังคงต้องเฝ้าระวังภัยจากน้ำท่วม

เช้านี้ที่หมอชิต - จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด ล่าสุด ขณะนี้ยังคงต้องเฝ้าระวัง เนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวน อาจส่งผลกระทบความเดือดร้อนเสียหายให้เกิดขึ้นได้

อย่างเช่นเหตุการณ์นี้ที่เกิดขึ้นในจังหวัดอุบลราชธานี เมื่อช่วงเย็นวานนี้ เป็นเหตุต้นไม้ใหญ่อายุนับสิบปี ซึ่งอยู่ภายในโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช ถนนชลประทาน-ท่าบ่อ เกิดโค่นล้มทับสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้สายไฟขาดและเกิดไฟฟ้าลัดวงจรบนพื้นถนนมีเปลวเพลิงลุกไหม้ โดยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอุบลราชธานี ได้เข้ามาระงับเหตุตัดการจ่ายกระแสไฟฟ้าในทันที ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้้สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินของชาวบ้าน เนื่องจากต้นไม้ใหญ่ได้ล้มขวางถนนและทับรถยนต์ที่จอดอยู่ได้รับความเสียหาย 4 คัน และรถจักรยานยนต์ 1 คัน ซึ่งเป็นรถที่กำลังขี่ผ่านมาแล้วถูกสายไฟฟ้าที่ขาดเกี่ยวลำตัวจนรถล้มได้รับบาดเจ็บ

จังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่สำนักงานชลประธานที่ 6 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาหนองหวาย เร่งเสริมคันดินบริเวณลำน้ำพอง ภายหลังเขื่อนอุบลรัตน์เพิ่มการระบายน้ำ ทำให้พื้นที่บางส่วนมีน้ำไหลเข้ามาโดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำ จึงเร่งเสริมคันดินในชั้นแรก พร้อมกับประเมินว่าจะทำคันดินและบิกแบ็กเสริมเพิ่มอีกชั้นหนึ่ง เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำข้ามคลองไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรโดยแจ้งเตือนถึงผู้นำชุมชนและผู้นำท้องถิ่น ให้ตรวจสอบประตูระบายน้ำหรือท่อระบายน้ำในเขตรับผิดชอบเพื่อป้องกันมวลน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรเพื่อลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

จังหวัดสระบุรี หลังจากมีการระบายน้ำจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ทำให้มวลน้ำในแม่น้ำป่าสักไหลแรงกว่าปกติและมีน้ำเอ่อท่วมถนนหนทางตัดขาดหลายสาย โดยเฉพาะบริเวณสะพานดำ ซึ่งเป็นเขตรอยต่อระหว่างตำบลปากเพรียวและตำบลตะกรุด มีน้ำท่วมสูง 1 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรชั่วคราว ขณะที่ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่แนวริมตลิ่งแม่น้ำป่าสัก ได้รับผลกระทบความเดือดร้อน เนื่องจากบ้านเรือนถูกน้ำท่วมจมอยู่ใต้บาดาลกว่า 100 หลังคาเรือน โดยชาวบ้านได้ขนของขึ้นที่สูงและอพยพออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark