ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านผวา จู่ ๆ บ้านทรุดเสียหาย เกือบทั้งหลัง

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านผวาจู่ ๆ บ้านทาวน์เฮาส์ที่เปิดเป็นร้านขายของชำเกิดทรุดตัวลง ทำให้ทั้งร้านทั้งบ้านได้รับความเสียหาย โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือส่งผลกระทบต่อโครงสร้างบ้าน

ภาพระหว่างเกิดเหตุบ้านทรุดตัวอย่างที่เห็นเลย เล่นเอาเจ้าของร้านขายของและเป็นเจ้าของบ้านทำอะไรไม่ถูกเลยทีเดียว เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านกิตตินครแพรกษา ตำบลแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ

ดูตอนแรกเจ้าของร้านนั่งอยู่หลังเคาท์เตอร์เก็บเงินอย่างสบายใจ จากนั้นเธอรู้สึกแปลก ๆ และได้ยินเสียงปูนลั่น ซึ่งในคลิปเราก็ได้ยินเหมือนกัน เธอจึงลุกขึ้นเดินไปยังต้นเสียง จากนั้นพื้นที่ทรุดและข้าวของก็หล่นกระจัดกระจายเสียหายตามที่เห็นในคลิป ต้องซ่อมแซมใหม่ใช้งบไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบร่องรอยความเสียหาย พบว่า ทาวน์เฮาส์สองชั้นหลังนี้หน้าบ้านมีการต่อเติมเป็นร้านขายของชำ บริเวณพื้นปูนหน้าบ้าน มีรอยทรุดตัวจนปูนและกระเบื้องแตกเสียหายเกือบทั้งหมด ใต้พื้นปูนมีลักษณะเป็นโพลง ไม่ได้มีลงเสาเข็ม จึงคาดว่าพื้นอาจรับน้ำหนักไม่ไหว ประกอบกับโครงการเปิดมากว่า 10 ปี กระทั่งเกิดทรุดตัว

นอกจากนี้ ยังพบว่าหมู่บ้านดังกล่าว บริเวณด้านหน้าเกิดการทรุดตัวเกือบทุกหลังเมื่อเข้าสู่ปีที่ 3 เพราะเคยเป็นบ่อปลาก่อนถูกถมที่ปลูกบ้านจัดสรร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark