ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มแบงก์เซ็ง จ่ายเงินสด ซื้อรถป้ายแดง ผ่านมา 7 เดือน ยังไร้รถขับ

เช้านี้ที่หมอชิต - เพจสายไหมต้องรอด พาสามี-ภรรยา ที่ทำงานธนาคารไปร้องทุกข์กับ สคบ. หลังจ่ายแคชเชียร์เช็คให้โชว์รูมรถไปเกือบ 1.6 ล้านบาท เพื่อซื้อรถป้ายแดง แต่ผ่านมา 7 เดือนแล้ว ยังไม่ได้รถขับเพราะโชว์รูมรถอ้างว่าถูกเซลล์โกงเงินไป จึงไม่สามารถส่งมอบรถให้ได้

เรื่องนี้ต้องเริ่มจากที่ผู้เสียหาย 2 คน สามีภรรยา ซึ่งเป็นพนักงานธนาคารแห่งหนึ่งนำหลักฐานต่าง ๆ ไปขอให้ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ช่วยเหลือ เรื่องที่ซื้อรถยนต์โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง จ่ายแคชเชียร์เช็คให้โชว์รูมรถไปเกือบ 1.6 ล้านบาท แต่ผ่านมา 7 เดือนแล้วยังไม่ได้รถขับ เพราะโชว์รูมรถอ้างว่าถูกเซลล์โกงเงินไป จึงไม่สามารถส่งมอบรถให้ได้

ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้ไปดูรถที่โชว์รูมขายรถ ย่านศรีนครินทร์ แล้วตัดสินใจวางมัดจำเพื่อจองซื้อรถรุ่นดังกล่าวไป 15,000 บาท จากนั้นวันที่ 18 มีนาคม ก็ได้จ่ายแคชเชียร์เช็คในนามบริษัทโชว์รูมรถเป็นจำนวน 1,566,000 บาท ซึ่งเงินจะเข้าบัญชีบริษัทในวันที่ 1 เมษายน แล้วจะได้รับรถในอีก 2 วันต่อมา แต่พอถึงกำหนดกลับไม่ได้รับรถ เซลล์คนที่ติดต่อซื้อขายด้วย อ้างว่าติดโควิด-19 พอผ่านไประยะหนึ่งก็อ้างติดปัญหาอื่น ๆ อีก จึงไปตามเรื่องเองที่โชว์รูม กลับได้คำตอบว่า เพราะเซลล์คนดังกล่าวโกงเงินบริษัทไป ทำให้ไม่สามารถปล่อยรถให้ได้ ซึ่งมองว่าเรื่องนี้ไม่ถูกต้อง เพราะแคชเชียร์เช็คสั่งจ่ายในนามบริษัทโชว์รูมรถ จากนั้นโชว์รูมก็บอกว่าจะขอตรวจสอบก่อน ตอนนี้ผ่านมา 7 เดือนแล้ว ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ

ผู้เสียหายยังบอกว่า เหตุผลที่ซื้อรถ เพราะแม่อายุมาก มีโรคประจำตัวต้องไปโรงพยาบาลทุกสัปดาห์ ทุกครั้งที่ไปต้องใช้บริการรถแท็กซี่ ซึ่งค่อนข้างลำบาก จึงคุยกับภรรยาตัดสินใจซื้อรถยนต์ สุดท้ายมาเจอเรื่องแบบนี้ ยอมรับว่าไม่อยากได้รถแล้ว อยากได้เงินคืนพร้อมดอกเบี้ย เพราะเงินที่นำไปซื้อ กู้ยืมมาจากกกองทุนสวัสดิการพนักงานธนาคารที่ทำงานอยู่ ที่ทุกวันนี้ต้องผ่อนเงินไปเปล่า ๆ โดยไม่ได้รถมาใช้งาน

หลังรับเรื่อง ทางเพจฯ ก็ได้พาผู้เสียหายเข้าร้องเรียนกับ นายอุฬาร จิ๋วเจริญ รองเลขาธิการ คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เพื่อขอความเป็นธรรม ซึ่งหลังรับเรื่อง นายอุฬาร เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเคยมีกรณีของผู้ที่จ่ายเงินจอง แต่ไม่ได้รถ แต่ที่จ่ายเงินค่ารถทั้งหมด แต่ไม่ได้รับรถ ยังไม่เคยมีปรากฎ จากนี้ สคบ. จะเร่งให้ตัวแทนโชว์รูมรถมาชี้แจงถึงเหตุผลที่ไม่ส่งมอบรถให้ หากพบว่าจงใจทุจริตหรือไม่ดำเนินการใด ๆ ก็จะดำเนินการฟ้องร้องโชว์รูม ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark