ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พ่อร้องเรียน ลูกอายุ 11 ขวบ ถูกเพื่อนทำร้าย ใช้กรรไกรแทงดวงตา แต่คู่กรณีไม่เหลียวแล

เช้านี้ที่หมอชิต - พ่อของเด็กชายอายุ 11 ขวบ เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน บอกว่าลูกถูกเพื่อนที่โรงเรียนใช้กรรไกรแทงเข้าที่ดวงตาตัดท่อน้ำตาขาด ผู้ปกครองของนักเรียนคู่กรณี จะจ่ายค่าทำขวัญให้เพียง 4,500 บาท หากไม่พอใจ ก็ให้ไปฟ้องร้องต่อศาล

พ่อของเด็กนักเรียนชายชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี โพสต์ภาพของลูกชาย นอนอยู่บนเตียงโรงพยาบาล พร้อมกับข้อความ "กฎหมายคุ้มครองเด็กที่กระทำผิด แต่ไม่คุ้มครองเด็กผู้ถูกกระทำ นี่คืออุบัติเหตุล้อเล่นกันของเด็กไทย 4 เดือนผ่านมา คนทำไปเรียนตามปกติ คนเจ็บเข้าออกโรงพยาบาลเป็นบ้านหลังที่ 2 แค่ท่อน้ำตาขาดไม่บอด เอาไม่เอา 4,500 บาท ถ้าไม่เอาผ่อนเดือนละ 50 บาท ก็ไม่มีไปฟ้องเอาเลย แต่ขับรถเกือบ 2 ล้านรับส่งลูกทุกวันได้ ลูกผมบอกไม่เอาครับ ขอทำคืน ให้เพิ่มอีกแสนได้ไหมครับกฎแห่งกรรม กับกฎหมายอะไรดี"

นี่คือต้นเรื่องที่ทำให้พ่อของเด็กชายเคราะห์ร้ายเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน บอกว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุ มีการเจรจาเรียกค่าเสียหายกับทางผู้ปกครองของนักเรียนคู่กรณี แต่คำตอบที่ได้รับ คือ คนเจ็บตาไม่บอดแค่ท่อน้ำตาขาด ขอจ่ายเพียง 4,500 บาท หากจะเอามากกว่านี้ให้ผ่อนเดือนละ 50 บาท ก็ไม่มีให้ หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อกับคู่กรณีได้

พ่อของเด็กชายเคราะห์ร้าย บอกว่า ทุกวันนี้ลูกชายต้องไปฉีดน้ำตาเทียมอยู่เป็นประจำ ซึ่งหมอบอกว่าต้องรักษากันในระยะยาว ขณะที่ทางโรงเรียนก็ได้มอบเงินเยียวยามาให้ 10,000 บาท และบอกว่าจะหาทางไกล่เกลี่ยกับคู่กรณี ส่วนทางด้านคดีความ พันตำรวจเอกถาวร นาใจเย็น ผู้กำกับการ สภ.พนัสนิคม เปิดเผยว่า ผู้ปกครองของเด็กผู้เสียหาย เพิ่งจะเข้าแจ้งความหลังจากเจรจาไกล่เกลี่ยตกลงกันไม่ได้ ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนและทีมสหวิชาชีพ ได้เรียกนักเรียนคู่กรณีมาสอบถาม แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อหา ต้องรอความเห็นจากแพทย์ ว่าได้รับบาดเจ็บมากน้อยเพียงใด เพื่อนำมาประกอบสำนวนตั้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark