ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตร.เร่งสอบสวนคลี่คลายคดี เด็กชายอายุ 8 เดือน เสียชีวิตปริศนา

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจสมุทรปราการ เร่งสอบสวนคลี่คลายคดี เด็กชายอายุ 8 เดือน เสียชีวิตปริศนา ขณะแม่พาไปฝากเลี้ยงในห้องเช่า โดยสอบปากคำพ่อและแม่ของเด็ก และผู้รับเลี้ยงเด็ก รวมถึงผู้เกี่ยวข้องแล้ว 5 ปาก อยู่ระหว่างรอผลตรวจชันสูตรศพจากสถาบันนิติเวช โดยเบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีกับใคร ขณะที่พ่อแม่และผู้รับเลี้ยงเด็ก ต่างก็ยืนยันว่าไม่ได้ทำร้ายเด็ก 

จากกรณีเด็กชายอายุ 8 เดือนเศษ หรือ น้องบิกไบก์ เสียชีวิตปริศนา ในสภาพที่ท้ายทอยมีรอยช้ำ และแก้มข้างขวาช้ำบวม เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ในพื้นที่่อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากพ่อและแม่พาน้องบิกไบก์ไปฝากเลี้ยงกับหญิงอายุ 37 ปี ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่งโครงการเคหะบางพลีเมืองใหม่ โดยผู้ที่เป็นคนรับฝากเลี้ยงยืนยันว่า เด็กมีอาการอาเจียน ร้องไห้งอแง และชักเกร็งไปทั้งตัว ก่อนจะหมดสติและเสียชีวิต 

สำหรับความคืบหน้าทางคดี ตำรวจ สภ.บางเสาธง ได้เรียกสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทางคดีไปแล้ว 5 ปาก คือ พ่อและแม่ของเด็ก, ผู้รับเลี้ยงเด็ก และอาสากู้ภัย ที่ไปช่วยเหลือปั๊มหัวใจเด็กในที่เกิดเหตุ หลังจากได้รับแจ้งเรื่อง และสอบปากคำพยาบาลห้องฉุกเฉินที่เป็นผู้ทำการรักษาเด็ก แต่ละคนก็ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

แต่คงต้องรอผลตรวจชันสูตรศพจากสถาบันนิติเวชนำมาประกอบด้วย ทั้งนี้ ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีกับใคร 

ขณะที่พ่อแม่ของเด็กและผู้ที่รับเลี้ยงเด็ก ก็ให้การปฏิเสธทำร้าย พร้อมปฏิเสธที่จะพูดคุยกับทีมข่าว เมื่อเข้าไปสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เพราะได้ให้ข้อมูลทั้งหมดกับตำรวจไปแล้ว จากนั้นก็เข้าห้องพักเก็บตัวอยู่แต่ในห้อง ส่วนที่ด้านนอกห้องมีขวดนมเด็กตั้งอยู่ 1 ขวด 

ทีมข่าวตรวจสอบบริเวณด้านหน้าอาคารที่เกิดเหตุ โครงการเคหะบางพลีเมืองใหม่ อาคารที่ 23 พบหลักฐานจากกล้องวงจรปิด จับภาพขณะที่พ่อและแม่ของน้องบิกไบก์ได้พาน้องมาส่งที่ห้องพักรับเลี้ยงเด็กในช่วง 07.00 น. ของวันที่ 5 ตุลาคม โดยพบว่าพ่อและแม่ของน้อง อยู่ในสภาพปกติ ไม่มีท่าทีพิรุธต้องสงสัยใด กระทั่งเวลาบ่ายโมงเศษ มีกล้องวงจรปิดจับภาพบริเวณหน้าอาคาร 23 พบอาสากู้ภัยอุ้มตัวน้องบิกไบก์มาขึ้นรถกู้ภัย โดยมีแม่ของน้องขึ้นรถไปด้วย ซึ่งตำรวจได้นำภาพนี้ประกอบไว้ในสำนวนคดีแล้วพร้อมจะเร่งสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีให้ได้โดยเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark