แพรรี่ ไพรวัลย์ ฟังแม่คนร้ายกราดยิงแล้วช็อก บอกเป็นเรื่องของเวรกรรม สะท้อนสังคมกำลังล้มเหลว

คลิปที่เกี่ยวข้อง

แพรรี่ ไพรวัลย์ ฟังแม่คนร้ายกราดยิงแล้วช็อก บอกเป็นเรื่องของเวรกรรม สะท้อนสังคมกำลังล้มเหลว

กราดยิงหนองบัวลําภู

แพรรี่ ไพรวัลย์ ฟังแม่คนร้ายกราดยิงหนองบัวลําภูแล้วช็อก เมินเฉยต่อลูกเสพยา บอกโศกนาฏกรรมเป็นเรื่องของเวรกรรม ต้องอโหสิให้อภัยกัน ซัดความคิดแบบเลวร้าย ชี้สังคมของเรากำลังล้มเหลว

เหตุกราดยิงหนองบัวลําภู ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ แพรรี่ ไพรวัลย์ ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังได้ฟังบทสัมภาษณ์ของแม่คนร้ายกราดยิงโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ อบต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู โดยระบุว่า ดิฉันฟังบทสัมภาษณ์ของคนที่เป็นแม่ของฆาตกร ซึ่งให้สัมภาษณ์กับสื่อแห่งหนึ่งแล้วดิฉันตกใจมาก
ตกใจสองเรื่องค่ะ

เรื่องแรกที่ดิฉันตกใจ คือเรื่องที่แม่ของฆาตกรพูดเหมือนกับว่า ตนเองรู้เห็นกับพฤติกรรมการเสพยาเสพติดของลูกชายมาโดยตลอด ทั้งยังให้สัมภาษณ์ประหนึ่งว่า พฤติกรรมเช่นนั้นเป็นเรื่องปกติ เราอยู่ในสังคมที่คนในครอบครัวรู้เห็นและเมินเฉยกับการเสพยาเสพติดของสมาชิกในครอบครัว
เรื่องนี้น่ากลัวมาก

ส่วนตกใจเรื่องที่สอง ดิฉันตกใจที่แม่ของฆาตกรมองว่า โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของเวรกรรม เรื่องของอดีตชาติที่ฆาตกรกับเหยื่อเคยทำร่วมกันมาเมื่อชาติที่แล้ว ดังนั้นมันควรเป็นสิ่งที่เราต้องอโหสิหรือให้อภัยกันวิธีคิดเช่นนี้เลวร้ายมากกกก กับกรณีนี้ มันสะท้อนได้ชัดเลยนะคะว่า สังคมของเรากำลังล้มเหลวมาก สถาบันครอบครัวล้มเหลว  การกล่อมเกลาและการปลูกฝังเอาใจใส่สมาชิกในครอบครัวถูกละเลย ที่สำคัญที่สุด ความเชื่อทางศาสนา (บวกกับความเข้าใจผิดๆ) มีส่วนทำให้คนมองข้ามปัญหาและปัดความรับผิดชอบต่อความเลวร้ายที่เกิดขึ้นกับสังคม

BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก ไพรวัลย์ วรรณบุตร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark