ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลดธงครึ่งเสาทั่วประเทศ อาลัยเหตุสลด จ.หนองบัวลำภู

ข่าวสังคม 7 ตุลาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ทุกส่วนราชการทั่วไทยลดธงครึ่งเสา เพื่อไว้อาลัยต่อเหตุสลดที่จังหวัดหนองบัวลำภู ขณะที่ นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ และดูแลผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้

จากเหตุสลดที่เกิดขึ้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ก่อให้เกิดความเสียใจแก่คนไทยทั้งประเทศ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จึงขอให้ทุกส่วนราชการทั่วประเทศลดธงครึ่งเสาในวันนี้ เป็นกรณีพิเศษ 1 วัน เพื่อแสดงความอาลัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิด และขอให้คนไทยทุกคนให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ร่วมผ่านช่วงเวลาแห่งความสูญเสียที่โหดร้ายนี้ไปด้วยกัน

และในช่วงบ่ายวันนี้ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดเดินทางไปจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อติดตามสถานการณ์และเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ที่ อบต.อุทัยสวรรค์ พร้อมประชุมสรุปสถานการณ์กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ก่อนเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู และมีกำหนดเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในช่วงค่ำ

ทั้งนี้เบื้องต้น คณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีมติให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ กรณีเสียชีวิต รายละ 200,000 บาท กรณีบาดเจ็บสาหัส รายละ 100,000 บาท กรณีบาดเจ็บไม่สาหัส รายละ 50,000 บาท และ กรณีทุพพลภาพ รายละ 200,000 บาท ซึ่งการช่วยเหลือจำนวนดังกล่าวเป็นการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นเท่านั้น ทางคณะกรรมการกองทุนฯ จะพิจารณาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และให้ความช่วยเหลือตามความเหมาะสมเพิ่มเติมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark