ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมเคลื่อนร่างผู้เสียชีวิต บำเพ็ญกุศล

ข่าวอาชญากรรม 7 ตุลาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ทีมแพทย์นิติเวช เร่งผ่าชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต จากเหตุโศกนาฏกรรม อดีตตำรวจคลั่ง ซึ่งขณะนี้ชันสูตรแล้วเสร็จทั้งหมดแล้ว อยู่ระหว่างเคลื่อนย้ายร่าง กลับไปมอบให้ครอบครัวที่จังหวัดหนองบัวลำภู ติดตามจาก ศิรัณพร มูลอุทก รายงานสดจากโรงพยาบาลอุดรธานี

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อเข้าเยี่ยมอาการเด็กชายอายุ 3 ขวบ ที่ถูกส่งต่อมารักษา โดยได้เผยภายหลังการเข้าเยี่ยมว่า เด็กชาย 3 ขวบ อาการพ้นขีดอันตราย และตอบสนองได้ดี ซึ่งเด็กคนดังกล่าวไม่ได้อยู่ศูนย์เด็กเล็ก แต่ไปขายของกับแม่และยาย โดยแม่ของเด็กถูกยิงเสียชีวิต ส่วนยายของเด็กได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย สำหรับผู้บาดเจ็บที่เหลือส่งตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู 5 คน โรงพยาบาลนากบาง 1 คน ทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้วเช่นกัน

ส่วนการผ่าชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต ทั้ง 37+1 คน ซึ่ง +1 คือทารกที่อยู่ในครรภ์มารดา ที่มีอายุครรภ์ 8 เดือน จากเดิมจะมีการระดมทีมแพทย์มาเร่งผ่าพิสูจน์ แต่ขณะนี้ทีมแพทย์เพียงพอแล้ว และอยู่ระหว่างการเร่งชันสูตรร่างผู้เสียชีวิตที่เป็นผู้ใหญ่ ส่วนร่างของเด็กไม่ได้ผ่าชันสูตร แต่เป็นการเย็บตกแต่งบาดแผล เนื่องจากไม่ต้องพิสูจน์วิถีกระสุนและสาเหตุการเสียชีวิต ทั้งนี้ทางกู้ภัยมีการจัดหาเสื้อผ้ามาเปลี่ยนให้กับเด็กที่เสียชีวิตใหม่ทั้งหมด

ขณะร่างผู้เสียชีวิตที่เป็นผู้ใหญ่ รวมถึงร่างผู้ก่อเหตุจะต้องผ่าชันสูตรเพื่อหาวิถีกระสุน จุดที่ทำให้เสียชีวิตนอกจากนี้ และยังได้เก็บตัวอย่างสารในร่างกาย และอาหารที่อยู่ภายในกระเพาะอาหารเพื่อพิสูจน์หาสารเสพติด และระบบความผิดปกติของร่างกายผู้ก่อเหตุด้วย

สำหรับการเคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้ ทางอาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิส่งเสริมธรรม ได้จัดเตรียมรถประมาณ 30 คัน เพื่อใช้ในการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสีย ออกจากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี กลับไปที่ อบต.อุทัยสวรรค์ พร้อมกับเอกสารใบมรณะบัตรที่ทางแพทย์ได้ออกให้ ไปให้กับญาติและครอบครัว โดยที่ญาติไม่ต้องลำบากเดินทางมารับเอง

ขณะที่บริเวณหน้าสถาบันนิติเวช รพ.ศูนย์อุดรธานี เจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งเสริมธรรมฯ ได้มีการลำเลียงโลงศพผู้เสียชีวิต บางส่วนขึ้นไปไว้บนรถเรียบร้อย เพื่อที่จะตั้งขบวนเคลื่อนออกจากโรงพยาบาล และคาดว่าน่าจะถึงจังหวัดหนองบัวลำภู ช่วงบ่ายนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark