ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกฯ ลงพื้นที่ให้กำลังใจญาติเหตุโศกนาฏกรรม ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ จ.หนองบัวลำภู

ข่าวภูมิภาค 8 ตุลาคม 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เมื่อวานนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมศูนย์พัฒนาเด็ก จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมยืนยันรัฐบาลจะดูแลอย่างดีที่สุด กำชับส่วนท้องถิ่นให้ดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างใกล้ชิด และให้ทุกคนเข้มแข็ง ก้าวผ่านเหตุการณ์ความสูญเสียอันยิ่งใหญ่นี้ไปให้ได้

เมื่อวานนี้ มีประชาชนและภาครัฐหลายหน่วยงาน ทยอยเดินทางมาแสดงความอาลัยกับเหตุการณ์โศกนาฏกรรมศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในตำบลอุทัยสวรรค์แห่งนี้จำนวนมาก โดยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา โปรดให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เชิญพวงมาลาพระราชประทาน และช่อดอกกุหลาบสีขาว มาวางที่บริเวณจุดเกิดเหตุที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ ด้วยทรงเสียพระทัยต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยการอัญเชิญพวงมาลาพระราชทาน มาร่วมไว้อาลัยอยู่บริเวณหน้าประตูทางเข้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 

กระทั่งเวลา 16.00 น. เมื่อวานนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ก่อนวางดอกไม้และยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตด้านหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จากนั้น นายกรัฐมนตรีมอบเงินช่วยเหลือของหน่วยงานภาครัฐให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต ยืนยัน รัฐบาลจะดูแลอย่างดีที่สุด กำชับให้หน่วยงานส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างใกล้ชิดให้เหมือนกับคนในครอบครัว ขอให้ทุกคนเข้มแข็งก้าวผ่านเหตุการณ์ความสูญเสียอันยิ่งใหญ่นี้ไปให้ได้ นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำเรื่องการดูแลสุขภาพจิต ขอให้กรมสุขภาพจิตฟื้นฟูเยียวยาจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิตให้มีความเข้มแข็งกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติในเร็ววัน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดหนองบัวลำภู ได้เร่งเก็บข้อมูลผู้ได้รับผลกระทบจากโศกนาฏกรรมศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อรับเงินเยียวยาจากหน่วยงานต่าง ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark