ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มตามหาคู่อริ หวังเคลียร์ปัญหา สุดท้ายถูกคู่อริแทงเสียชีวิต จ.อุดรธานี

ข่าวอาชญากรรม 8 ตุลาคม 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - หนุ่มแค้นคู่อริ สืบรู้ว่าคู่อริกำลังเก็บเห็ดอยู่ในป่าข้างถนนท้ายหมู่บ้าน จึงตามไปจะสางปัญหา ก่อนเกิดเหตุชกต่อยกันชุลมุน ก่อนถูกคู่อริคว้ามีดสปาร์ตา แทงเสียชีวิต

ตำรวจ สภ.เพ็ญ รับแจ้งว่ามีเหตุใช้อาวุธมีดแทงกัน ที่บริเวณถนนสาธารณะ ด้านทิศเหนือของบ้านสร้างลาน หมู่ 9 ตำบลเชียงหวาง อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี หลังรับแจ้งเหตุจึงประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลเพ็ญ และ อาสากู้ภัยเข้าตรวจสอบทันที ที่เกิดเหตุเป็นถนนลูกรังท้ายหมู่บ้าน พบศพ นายตุ้ย อายุ 38 ปี สภาพศพมีบาดแผลถูกแทงบริเวณชายโครงด้านขวา ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ บริเวณโดยรอบมีร่องรอยการต่อสู้ พบโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง มีดสปาร์ตายาว 30 เซนติเมตร มีดทำครัวยาว 15 เซนติเมตร มีดคัตเตอร์ คีมปากจิ้งจก และถุงซิปใสขนาดเล็ก 1 ห่อ

พยานในที่เกิดเหตุบอกว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายตาบ อายุ 38 ปี ซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปซ่อนตัวที่บ้านพัก ตำบลเชียงหวาง อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี ตำรวจชุดสืบสวนจึงติดตามเข้าตรวจค้นที่บ้านพักและสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด ตอนแรกผู้ก่อเหตุให้การมีพิรุธ แต่ตำรวจค้นพบเสื้อ และกางเกงของผู้ก่อเหตุมีคราบเลือดติดอยู่ นายตาบ จึงจำนนต่อหลักฐาน ยอมรับสารภาพ อ้างว่า ก่อนเกิดเหตุได้เสพยาบ้าไป 1 เม็ด จากนั้นก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาเก็บเห็ดที่ป่าสาธารณะท้ายหมู่บ้าน ระหว่างนั้นได้พบกับ นายตุ้ย ซึ่งเป็นคู่อริกัน จากนั้นผู้เสียชีวิตได้ตรงเข้ามาด่าทอหาเรื่อง ชกต่อย และ ทำร้ายตนเองก่อน จนเกิดการต่อสู้กันอยู่นาน ตนเองพกมีดติดตัวเข้าป่าอยู่เป็นประจำ เมื่อเห็นว่าสู้แรงนายตุ้ยไม่ได้ จึงตัดสินใจชักมีดสปาร์ตาออกมาแทงสวนไป 1 ครั้ง จนนายตุ้ยล้มลงแน่นิ่งไป จากนั้นจึงรีบขี่รถจักรยานยนต์กลับมาที่บ้านทันที โดยไม่รู้ว่านายตุ้ยเสียชีวิต

ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งคู่มีเรื่องทะเลาะกันมานานแล้ว เป็นคู่อริกันในหมู่บ้านตั้งแต่วัยรุ่น เมื่อเจอหน้ากันก็จะด่าทอหาเรื่องกันเป็นประจำ เพราะต่างคนต่างไม่ยอมกัน มีการด่าถึงพ่อแม่กันทุกครั้ง เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา "ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และพาอาวุธ(มีด)ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark