ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เหยื่อเหตุโศกนาฏกรรม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - บรรยากาศงานศพเหยื่อโศกนาฏกรรม วันนี้มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และพิธีพระราชทาน และประทานพวงมาลาพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ติดตามจากรายงานสดกับคุณศิรัณพร มูลอุทก

หลังจากที่ครอบครัวได้ทำพิธีรดน้ำศพเสร็จสิ้น เมื่อเวลา 15.43 น.ที่ผ่านมา มีพิธีศพในพระบรมราชานุเคราะห์ ที่วัดทั้ง 3 แห่ง คือ วัดราษฎร์สามัคคี วัดศรีอุทัย และวัดเทพมงคลพิชัย มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พิธีเชิญพวงมาลาพระราชทาน และพวงมาลาประทานจากพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ และพิธีสวดพระอภิธรรม

ในวันที่ 9-10 จะมีพิธีสวดพระอภิธรรม ในเวลา 18.00 น. และในวันที่ 11 ตุลาคม จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ในเวลา 16.00 น. โดยจะมีการก่ออิฐบล็อกเพื่อใช้เป็นเชิงตะกอนเผาศพผู้เสียชีวิต ที่วัดราษฎร์สามัคคีแห่งนี้ จะเผาร่างผู้เสียชีวิตพร้อมกัน 18 ศพ ส่วนครอบครัวของเด็กชายอายุ 2 ขวบ ได้ขอนำร่างกลับไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่บ้านเกิด ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลอุทัยสวรรค์

ขณะที่ร่างของผู้ก่อเหตุ ครอบครัวนำไปเผาที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองอุดรธานี โดยแม่ได้กล่าวขอโทษกับครอบครัวผู้สูญเสียทุกครอบครัว จากการกระทำของลูกชาย ซึ่งแม่ร่ำไห้ เคาะโลงศพลูกชาย ขอให้เกิดมาเป็นคนดี

ส่วนความเคลื่อนไหวด้านคดี มีการระดมกำลังตำรวจทั้งชุดสืบสวนสอบสวนจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู สภ.นากลาง และพื้นที่ใกล้เคียง ลงพื้นที่สอบปากคำพยาน ทั้งญาติผู้เสียชีวิต และผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อนำสำนวนการสอบสวนเข้าประกอบในสำนวนคดี ร่วมกับวัตถุพยานที่พบในจุดเกิดเหตุ

ที่บริเวณด้านหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ จุดที่เกิดเหตุ ตลอดทั้งวันยังคงมีหน่วยงานต่าง ๆ รวมถึงชาวบ้านนำของเล่นเด็ก นม รวมถึงดอกไม้ มาวางด้านหน้า เพื่อเป็นการไว้อาลัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark