ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกรัฐมนตรี และ คณะ ให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี เดินทางถึงจังหวัดหนองบัวลำภูแล้ว เพื่อให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ และจะร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม คืนที่ 2 ติดตามจากรายงานสดกับคุณศิรัณพร มูลอุทก

นายกรัฐมนตรี และคณะ ให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต
นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อให้กำลังใจครอบครัวเหยื่อผู้เสียชีวิต จากเหตุโศกนาฏกรรมที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และเพื่อร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม คืนที่ 2

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นครั้งที่ 2 เพื่อให้กำลังครอบครัวเหยื่อที่เสียชีวิต จากเหตุโศกนาฏกรรมศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ ทั้ง 36 ครอบครัว และร่วมในพิธีสวดพระอภิธรรม

หลังจากที่เดินทางมาถึง นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่วัดเทพมงคลพิชัย ซึ่งตั้งบำเพ็ญกุศลร่างผู้เสียชีวิต จำนวน 6 ศพ จากนั้นนำคณะเดินทางไปยังวัดศรีอุทัย ซึ่งตั้งบำเพ็ญกุศลผู้เสียชีวิต 11 ศพ และที่วัดราษฎร์สามัคคี ตั้งบำเพ็ญกุศลผู้เสียชีวิต 19 ศพ ซึ่งการลงพื้นที่ นายกรัฐมนตรี ได้มีการพูดคุย ให้กำลังใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทุกครอบครัว

และตามหมายกำหนดการสำหรับคืนที่ 2 ในพิธีสวดพระอภิธรรม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธี และร่วมฟังสวดพระอภิธรรม ที่วัดราษฎร์สามัคคีแห่งนี้ ส่วน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ จะเดินทางไปเป็นประธาน และร่วมฟังสวดพระอภิธรรม ที่วัดศรีอุทัย ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกุล จะเดินทางไปเป็นประธาน และร่วมฟังสวดพระอภิธรรม ที่วัดเทพมงคลพิชัย โดยพิธีจะเริ่มขึ้นในเวลา 18.30 น. พร้อมกันทั้ง 3 วัด

ชาวบ้านร่วมกันสร้างเตาเผาศพชั่วคราว
และวันนี้ตลอดทั้งวัน เจ้าหน้าที่ร่วมกับชาวบ้านมีการจัดเตรียมสถานที่ เพื่อสร้างเตาเผาศพชั่วคราว สำหรับผู้เสียชีวิต ที่จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 11 ตุลาคม ซึ่งทั้ง 3 วัด จะประกอบพิธีพร้อมกันในเวลา 16.00 น.

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พนักงานสอบสวน สภ.นากลาง สอบปากคำผู้บาดเจ็บ และผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ไปแล้วทั้งสิ้น 140 ปาก จาก 180 ปาก เพื่อเร่งนำสำนวนเข้าประกอบในสำนวนคดี ร่วมกับวัตถุพยานที่พบในจุดเกิดเหตุ

แจ้งความเอาผิดนักข่าวต่างประเทศ บุกรุกที่เกิดเหตุโศกนาฏกรรม
และกรณีของสื่อต่างชาติ ที่เข้าไปในสถานที่เกิดเหตุเพื่อรายงาน และถ่ายทำข่าว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ เข้าแจ้งความที่ สภ.นากลาง เอาผิดฐานบุกรุกสถานที่ราชการ และความผิดที่เกี่ยวข้องในเรื่องการยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน พร้อมกับยืนยันว่าไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนอนุญาตให้ใครเข้าไปในที่เกิดเหตุ

ล่าสุด ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ถอดวีซ่านักข่าวต่างประเทศ 2 คน ก่อนจะเข้าควบคุมตัวได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี และคุมตัวมาสอบสวน ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark