ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลดเหลือ 11 องศาเซลเซียส จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เริ่มย่างเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาวแล้ว ต้องบอกว่าอากาศทางภาคเหนือสุดฟินจริง ๆ โดยเฉพาะที่ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ อุณหภูมิลดเหลือ 11 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาววันละกว่าพันคน

อย่างที่เห็นในภาพเป็นบรรยากาศที่ดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ จะเห็นว่านักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปรับลมหนาวกันอย่างเนืองแน่น หลังจากอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเช้าวันนี้บริเวณยอดดอยอินทนนท์ 11 องศาเซลเซียส ส่วนที่บริเวณกิ่วแม่ปาน 12 องศาเซลเซียส และยังคงลดลงอีก

นอกจากจะได้รับลมหนาวอย่างอิ่มใจแล้ว ยังได้สัมผัสกับธรรมชาติยามเช้าที่สวยงาม หมอกขาวลอยอยู่เหนือภูเขา และดวงอาทิตย์สาดส่องตัดกับแสงแดดเป็นสีทองอย่างสวยงาม หลายคนอดใจไม่ไหวต้องคว้าเอากล้องรูป หรือโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูปเก็บไว้ หลังจากรอบรรยากาศอย่างนี้มานานแรมปี

จากข้อมูลของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ บอกว่า แต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปบนดอยอินทนนท์กว่า 1,000 คน โดยเมื่อวาน (8 ต.ค.) มีทั้งหมด 1,049 คน เป็นคนไทย 592 คน ชาวต่างชาติ 457 และมียานพาหนะอีก 309 คัน

สภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็น ทำให้วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ นักท่องเที่ยวจึงเริ่มทยอยเดินทางขึ้นจังหวัดเชียงใหม่ อย่างเช่นกลุ่มนี้ ซึ่งเดินทางจากกรุงเทพมหานคร ก็พากันไปกราบไหว้อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง เพื่อความเป็นสิริมงคล และบอกว่าช่วงนี้อากาศดีมากอยากให้ทุกคนมาเที่ยวเชียงใหม่ ไม่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark