ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระทึก เพลิงไหม้สายไฟฟ้า สายสื่อสาร กลางเมืองแม่สอด จ.ตาก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุระทึกในย่านชุมชน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก สายสื่อสารเสียดสีกับสายไฟฟ้า จนเกิดลัดวงจร เสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว เพลิงลุกไหม้เสาไฟฟ้าชาวบ้านต่างแตกตื่นตกใจ แจ้งเจ้าหน้าที่เร่งระงับเหตุ

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.แม่สอด จังหวัดตาก ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านค้าที่ตั้งอยู่ตรงข้ามธนาคารออมสิน เขตเทศบาลนครแม่สอด ว่ามีเพลิงไหม้เสาไฟฟ้าขอให้ตำรวจมาช่วยหน่อย

ทันทีที่เจ้าหน้าที่ไปถึง พบเพลิงลุกโชนที่เสาไฟฟ้า ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว ตำรวจที่ไปถึงก่อน พยายามใช้ถังดับเพลิงชนิดเคมีฉีดให้ไฟดับ แต่ก็ไม่สามารถดับได้ เพลิงโหมลุกไหม้หนักขึ้น และมีเสียงระเบิดจากประกายไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง

ชาวบ้านร้านค้าบริเวณดังกล่าว ตื่นตกใจออกมาดู ต่อมารถดับเพลิงเทศบาลนครแม่สอดเดินทางมาถึง พร้อมกับฉีดน้ำดังไฟ แต่เนื่องจากมีหม้อแปลงไฟฟ้าอยู่ใกล้กัน ทำให้เกิดประกายไฟอีกรอบ จนต้องหยุดฉีดน้ำ เพื่อรอเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สอดมาตัดระบบไฟฟ้า จึงสามารถควบคุมเพลิงได้

เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีประกายไฟ และเกิดเสียงดังลั่น ต่อมาเริ่มมีกลิ่นเหม็นไหม้ไปทั่วบริเวณ ไม่ถึง 10 นาที ก็เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นจนไฟฟ้าดับ สาเหตุน่าจะมาจากสายสื่อสารกับสายไฟฟ้าช็อตกันเองจนเพลิงไหม้ลุกลาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark