ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกรัฐมนตรี ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม คืนที่ 2

ข่าวภาคค่ำ - คืนที่ 2 ของการสวดพระอภิธรรมในพระบรมราชานุเคราะห์ มีนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธี โดย นายกรัฐมนตรี ย้ำรัฐบาลไม่ทอดทิ้ง พร้อมมอบเงินเยียวยาให้กับญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมที่หนองบัวลำภู ติดตามจากรายงานสดกับคุณศิรัณพร มูลอุทก

นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรม ในพระราชานุเคราะห์ คืนที่ 2 ให้กับเหยื่อที่เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก พร้อมกับให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสีย

คืนที่ 2 สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรม ในพระราชานุเคราะห์ ผู้เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรม ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวภู ให้กำลังครอบครัวผู้เสียชีวิต และร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม

โดยเวลา 17.30 น.ที่ผ่านมา ที่วัดราษฎร์สามัคคี นายกรัฐมตรี เดินทางมาเป็นประธาน ในพิธีสวดพระอภิธรรม ในพระบรมราชานุเคราะห์ ให้กับร่างผู้เสียชีวิตที่ตั้งบำเพ็ญกุศลที่นี่

ส่วนที่วัดศรีอุทัย มีพลเอกประวิทย์ วงษ์สุวรรณ เป็นประธานในพิธี ในขณะที่วัดเทพมงคลพิชัย มีนายอนุทิน ชาญวีระกุล เป็นประธานในพิธี

โดยได้เดินพบปะเยี่ยมเยียนประชาชนรอบศาลาการเปรียญ ก่อนที่จะเข้าไปมอบเงินเยียวยา ให้กับตัวแทนของครอบครัวผู้เสียชีวิต นายกรัฐมนตรี ได้ทำมือจับที่หัวใจ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ตบไหล่เพื่อให้กำลังใจทุกคน ยืนยันรัฐบาลจะไม่ทอดทิ้ง

ภายหลังจากเสร็จพิธี นายกรัฐมนตรี ได้พบปะพูดคุยกับประชาชนอีกรอบ ก่อนจะรีบเดินขึ้นรถ โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใด ๆ

ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีสวดพระอภิธรรม ในพระบรมราชานุเคราะห์ ครอบครัวผู้เสียชีวิต และชาวบ้าน ได้นิมนต์พระทำพิธีสวดพระอภิธรรมตามจารีตประเพณีชาวอีสานต่อเนื่องเป็นคืนที่ 2 เช่นกัน

ผบ.ตร.แถลงคดีสื่อต่างชาติบุกรุกที่เกิดเหตุ
สำหรับกรณีสื่อต่างประเทศบุกรุกสถานที่เกิดเหตุ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญการตำรวจแห่งชาติ แถลงถึงผลการสอบสวนผู้สื่อข่าวต่างชาติทั้ง 2 คน ไม่้มีเจตนาที่จะเข้าบุกรุก จึงสั่งเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 5,000 บาท และยกมือไหว้ขอโทษในสิ่งที่ทำลงไป โดยหลังจากที่ดำเนินคดีทางกฎหมายเสร็จสิ้นทั้งคู่ขอเดินทางกลับประเทศทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark