ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ททท. เปิดโครงการ ชุมชนธรรมดา น่าเที่ยว ชู 15 ชุมชนต้นแบบทั่วประเทศ

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีพิธีเปิดโครงการ “ชุมชนธรรมดา...น่าเที่ยว” ที่ชุมชนบางลำพู เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็น 1 ใน 15 ชุมชนต้นแบบ ที่ ททท. ได้คัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ เนื่องจากเป็นชุมชนเก่าแก่ที่มีเสน่ห์ มีอัตลักษณ์ และมีความเข้มแข็ง

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง พฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวก็เปลี่ยนไป เน้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และท่องเที่ยวชุมชนมากขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจในการเรียนรู้ท้องถิ่นผ่านเรื่องราว และแสวงหาคุณค่าและความหมายในการออกเดินทางท่องเที่ยว เวลานี้ จึงเป็นโอกาสดีที่จะกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว ททท. จึงได้ดำเนินโครงการ “ชุมชนธรรมดา...น่าเที่ยว" ประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ และส่งเสริมการท่องเที่ยวในวันธรรมดา เพื่อกระจายนักท่องเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่มีศักยภาพ จาก 5 ภูมิภาค จำนวน 15 ชุมชน

ภายในงานเปิดตัวโครงการ ได้มีการแสดงจากนักเรียนในชุมชนบางลำพู เช่น การแสดงดนตรีไทย การแสดงแสดงแม่ไม้มวยไทย การแสดงโขน และกิจกรรม Workshop ของดีชุมชน เช่น การประดิษฐ์ดอกลำพู การทำหัวสิงโต และการปักษ์ชุดโขน รวมทั้งกิจกรรมเยี่ยมชมชุมชนตามเส้นทางท่องเที่ยวต้นแบบ โดยไกด์เยาวชนของชุมชน

พร้อมเชิญชวนให้เหล่า Influencer และ Blogger ออกเดินทางสร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่ ๆ ในชุมชนท่องเที่ยว 15 ชุมชนของโครงการ เพื่อลุ้นรับของรางวัล ได้ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม - 30 พฤศจิกายน 2565

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark