ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สลด สามี-ภรรยา หาปลาทุ่งนาน้ำท่วม หนีฝนเรือล่มจมน้ำ เสียชีวิต

ข่าวภูมิภาค 10 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - อุทาหรณ์สำหรับคนชอบออกหาปลาในช่วงฤดูน้ำหลากแบบนี้ เกิดเหตุสลดขึ้น เมื่อสามีภรรยาพายเรือเหล็กออกหาปลาในทุ่งนาที่ถูกน้ำท่วมสูงถึง 3 เมตร แต่ช่วงนั้นมีฝนตกลมกระโชกแรง เพื่อนที่ออกไปหาปลาด้วยกันไม่เห็นหายไปนานผิดสังเกต จึงเเจ้งกูภัยให้ออกตามหา สุดท้ายกลายเป็นศพทั้งคู่

ตำรวจ สภ.บางปลาม้า รับแจ้งมีคู่สามีภรรยาหายตัวไปพร้อมเรือเหล็ก หลังออกหาปลาในทุ่งนาที่ถูกน้ำท่วมสูง 3 เมตร ขณะเกิดฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงขึ้น โดยเหตุดังกล่าวเกิดในพื้นที่ตำบลมะขามล้ม อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. คืนที่ผ่านมา (9 ต.ค.) ตำรวจจึงรีบประสานหน่วยกู้ภัยพร้อมนักประดาน้ำนำเรือท้องแบนออกตามหา

จากการสอบถามข้อมูลผู้สูญหายทั้ง 2 คน กับเพื่อนที่ออกไปหาปลาด้วยกันทราบว่า ทั้งคู่ออกไปวางตาข่ายดักปลาห่างจากบนฝั่งเกือบ 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบทำการค้นหาทันที ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงพบผู้สูญหายคนแรกเป็นชายอายุ 55 ปี นอนคว่ำหน้าลอยน้ำอยู่ ที่มือมีตาข่ายดักปลาพันติดแขน ข้างลำตัวมีกระสอบใส่ปลาผูกติดอยู่ จึงนำร่างขึ้นมาตรวจสอบ เบื้องต้นไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ระดมกำลังออกค้นหาผู้สูญหายคนที่ 2 ต่อ ใช้เวลาจนถึงประมาณเที่ยงคืนครึ่ง ก็พบร่างของหญิงอายุ 54 ปี ในลักษณะลอยคว่ำหน้าติดกับคันดิน ห่างจุดที่พบศพของสามีเกือบ 100 เมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันงมหาเรือเหล็กของผู้เสียชีวิต พบจมอยู่ใต้น้ำ จึงนำขึ้นมาเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เพื่อนที่มาหาปลาด้วยกัน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตทั้งคู่ประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้าง แต่วันเกิดเหตุมีฝนตกในพื้นที่ที่ทำงาน ทำให้ทำงานไม่ได้ จึงมาชวนเพื่อน ๆ ประมาณ 8 คน มาหาปลายังจุดเกิดเหตุ ซึ่งถูกน้ำท่วมสูง โดยตนเองพร้อมเพื่อน 5 คนได้แยกกันหาตั้งแต่เช้า (9 ต.ค.) ส่วนคู่สามีภรรยาได้พายเรือเหล็กออกไปหาปลาที่กลางทุ่งนา ห่างจากฝั่งประมาณ 1 กิโลเมตร ตนเองเห็นผู้เสียชีวิตทั้งคู่ครั้งสุดท้ายช่วงประมาณ 15.30 น. ซึ่งตอนนั้นก็มีฝนตกหนักและลมแรง กระทั่งตกเย็นไม่เห็นผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนกลับเข้าฝั่ง เห็นว่าหายไปนานผิดปกติ จึงโทรศัพท์ไปบอกลูกสาวของผู้เสียชีวิตว่า พ่อกับแม่ยังไม่กลับเข้าฝั่ง ลูกสาวจึงรีบมาที่เกิดเหตุและแจ้งตำรวจ พร้อมหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยค้นหา จนพบศพของทั้งคู่ในที่สุด

หญิงอายุ 25 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต บอกว่า ช่วงนี้ฝนตกบ่อยพ่อกับแม่ทำงานไม่ได้ จึงชวนกันออกมาวางตาข่ายหาปลา พ่อว่ายน้ำเป็น ส่วนแม่ว่ายน้ำไม่เป็น คาดว่าขณะที่ทั้ง 2 คน กำลังนั่งเรือเหล็กเก็บตาข่ายด้วยความรีบร้อนเพื่อหนีฝน เรืออาจเกิดล่ม ทำให้ทั้งคู่จมลงไปในน้ำ คาดว่าพ่อน่าจะพยายามจะช่วยแม่ที่ว่ายน้ำไม่เป็น แต่ถูกตาข่ายดักปลาพันติดอยู่ที่แขน ทำให้ช่วยแม่ไม่ทัน จมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่

เบื้องต้น ตำรวจได้ส่งศพไปตรวจพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลบางปลาม้า ก่อนจะมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark