กรมอุตุฯ เตือน ฝนตกหนัก อากาศแปรปรวน ลมแรง อีสานอากาศลดลง 3-5 องศา

คลิปที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือน ฝนตกหนัก อากาศแปรปรวน ลมแรง อีสานอากาศลดลง 3-5 องศา


ระวังอากาศแปรปรวน กรมอุตุฯ ออกเตือน ไทยเตรียมรับมือฝนตกหนัก 10–11 ต.ค. อุณหภูมิลดฮวบ 3-5 องศา มีลมกระโชกแรง

วันนี้ (10 ต.ค.65)กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนฉบับที่  4 เรื่อง  "อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบนและฝนตกหนักบริเวณภาคใต้" ระบุว่า ในช่วงวันที่ 10-14 ตุลาคม 2565 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 10–11 ตุลาคม 2565 หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากสภาพอากาศแปรปรวนที่มีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และอุณหภูมิลดลง รวมถึงดูแลสุขภาพไว้ด้วยสำหรับลมตะวันออกพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ในช่วงวันที่ 10–11 ตุลาคม 2565

จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง มีดังนี้

วันที่ 10 ตุลาคม 2565
- ภาคเหนือ: จังหวัดสุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร และพิษณุโลก
- ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
- ภาคตะวันออก: จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
- ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง และพังงา

วันที่ 11 ตุลาคม 2565
- ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงวันที่ 10 – 14 ตุลาคม 2565 จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

BUGABOONEWS
ขอบคุรข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark