ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกแพทย์เกษียณ อ้างส่งของผิดกฎหมาย ข่มขู่-กดดัน สูญเงิน 100 ล้าน


ตำรวจเร่งล่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกแพทย์เกษียณ เจ้าของคลีนิค อ้างส่งของผิดกฎหมาย ข่มขู่-กดดัน สูญเงิน 100 ล้าน

เพจ สภ.เมืองชุมพร  เผย  พล.ต.ต. วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช.ภ.8 เดินทางมาประชุมติดตามความคืบหน้ากรณี แพทย์เกษียณ เจ้าของคลีนิค ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกโอนเงิน มูลค่าความเสียหายประมาณ 100 ล้านบาท

สำหรับคดีนี้ เมื่อวันที่ 6  ต.ค.65  ผู้เสียหาย เป็นแพทย์เกษียณอายุราชการ ซึ่งเปิดคลินิกอยู่ใน จ.ชุมพร พร้อมด้วยบุตรสาวได้เข้าเเจ้งความว่าถูกเเก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกโอนไปกว่า 100 ล้านบาท ระบุว่าเมื่อวันที่ 25 ก.ย.65 คนร้ายรายแรกซึ่งอ้างว่าเป็นพนักงานขนส่ง ได้โทรศัพท์มาเเจ้งว่าผู้เสียหายได้ทำการส่งพัสดุที่มีสิ่งของผิดกฎหมาย ข่มขู่มจะถูกดำเนินคดี  ให้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย โดยให้ติดต่อทางผ่านไลน์บัญชีผู้ใช้ สภ.เมืองเชียงราย

หลังจากนั้น คนร้ายรายที่ 2 อ้างตัวว่าเป้นตำรวจสภ.เมืองเชียงราย ได้เเจ้งว่าต้องตรวจสอบเส้นทางการเงิน พร้อมข่มขู่ว่าหากไม่ยอมจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยแนะนำให้ติดต่อกับ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ผ่านบัญชีไลน์ คนร้ายพูดกดดัน จนผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงโอนเงินจากบัญชีธนาคารไปให้ตรวจสอบกว่า 100 ล้านบาท เพราะเชื่อว่าจะไม่ถูกดำเนินคดี ไม่ถูกยึดทรัพย์หากดำเนิการตามที่ถูกแนะนำ มารู้ตัวว่าถูดแก๊งคอล์เซ็นเตอร์หลอกหลวง เมื่อเจ้าหน้าที่ธนาคารเกิดความสงสัยเเละได้ติดต่อเข้ามาสอบถามผู้เสียหายเจ้าของบัญชี

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก Ch7HD

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark