ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ขสมก. ชี้แจงกรณีโซเชียลฮือฮาเห็ดงอกบนเบาะรถเมล์

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้ฝนตกบ่อย อากาศชื้น คิดถึงอะไรกัน แนะนำมาดูนี่ มิติใหม่รถเมล์ไทย ขอใช้ศัพท์วัยรุ่น "งานเห็ดก็มา" ก็มานี่ไม่ใช่ใครพกขึ้นรถมา เดี๋ยวไปเฉลยกันว่า เห็ดดอกนี้มันอยู่ตรงไหน แต่เชื่อว่าทำให้คนอ่านยิ้มมุมปากได้เลยทีเดียว หรือไม่ก็ต้องร้องโอ้ย

ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ชื่อ จตุพร พรมพัง ซึ่งทีมงานได้ติดต่อขออนุญาตเจ้าของภาพแล้ว เขาโพสต์ภาพเห็ด ซึ่งมันงอกออกมาจากเบาะรถเมล์คันหนึ่ง สภาพเบาะที่เห็นจากภาพถ่าย ขาดเล็กน้อย รถคันนี้เท่าที่เห็นน่าจะเป็นรถเมล์ธรรมดา เพราะกระจกรถถูกเปิดออก คาดเดาว่าผู้โพสต์ท่าทางเป็นคนอารมณ์ดี เขาระบุว่า "อยู่เมืองไทยมันดีจริง ๆ ครับ มีรถให้ขึ้น มีเห็ดให้กิน คนบนรถน่าจะเหงา เพราะส่วนใหญ่แล้ว เห็ดเกิดจากความเหงา"

ไม่เพียงเฉพาะมุมขวาของเบาะ ด้านล่างเห็ดก็ผุดขึ้นมากอีกไม่น้อย หลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก เช่น บางคนบอก "บนรถควรมีหม้อไฟ" อีกคนบอก "ประเทศไทยอุดมสมบูรณ์ ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว ในรถมีเห็ดให้เก็บกิน" อีกคนบอก "นั่งรถกลับบ้าน หิวก็มีบริการเสิร์ฟให้ถึงที่ หยิบกินได้เลย"

แต่บางคนก็ไม่ขำนะ เรื่องนี้กลายเป็นตลกร้าย เพราะก็มีหลายคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเหมือนกัน เกี่ยวกับสภาพของรถเมล์ร้อนประเทศไทย ที่อยู่ในสภาพเก่า ไม่ใช่เก่าธรรมดา เก่ามาก เพราะผ่านการใช้งานมานานหลายสิบปีแล้ว กระทรวงคมนาคม กำลังทยอยปรับเปลี่ยนรถเมล์คันใหม่ และเปลี่ยนเส้นทางเดินรถด้วย ซึ่งทั้งหมดก็ถูกบรรจุอยู่ในแผนปฏิรูปรถเมล์ไทยไปเรียบร้อย

ส่วนรถเมล์คันที่เห็ดขึ้น สืบมาให้ว่าเป็นรถเมล์สาย 82 ต้นทางจากท่าน้ำพระประแดง ปลายทางสนามหลวง ซึ่ง องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ก็ได้ปิดป้ายงดให้บริการ และได้นำเบาะเข้าซ่อมแซม ตั้งแต่เมื่อวานเย็น หลังหลายคนส่งต่อภาพกันในสื่อสังคมออนไลน์ และได้กำชับพนักงานและผู้รับผิดชอบ ให้ดูแลรถ ตรวจสอบเพื่อไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวอีก

ขอบคุณภาพจาก : Facebook จตุพร พรมพัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark