ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฝนตกหนัก น้ำท่วม จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ก่อนหน้านี้ ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ประกาศไว้ว่า ปีนี้ประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูหนาว ประมาณต้นสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนตุลาคม 2565 แต่ช่วงนี้ หลายพื้นที่ยังคงมีฝนตกหนัก เมื่อคืนที่ผ่านมา พื้นที่จังหวัดชลบุรี มีฝนตกหนักลมกระโชกแรง ต้นไม้ ขนาดใหญ่ โค่นทับทรัพย์สินชาวบ้าน ได้รับความเสียหาย

ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีน้ำท่วมถนนหลายสายในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ประชาชนที่ขับขี่รถสัญจรลำบาก ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมะสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ในซอยนาเกลือ 16 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่ได้รับความเดือดร้อนจากต้นไม้ขนาดใหญ่ อายุกว่า 20 ปี โค่นทับบ้าน

เมื่อได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงประสานกำลังเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบต้นไม้ขนาดใหญ่ อายุกว่า 20 ปี โค่นทับหลังคาห้องแถว ความสูง 2 ชั้น เสียหายหลายห้อง นอกจากนั้นที่บริเวณหน้าห้องแถว ยังมีรถยนต์ถูกลำต้นของต้นไม้ล้มทับ โดยเฉพาะด้านหน้ารถ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

จากการสอบถาม นางสาวนภาภรณ์ กกทองหลาง อายุ 41 ปี เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.00-23.00 น.เมื่อวานนี้ได้มีฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างหนัก ประกอบกับมีลมกระโชกแรง โดยตอนนั้นเธอนอนพักอยู่ในห้อง จู่ ๆ ได้ยินเสียงคล้ายหม้อแปลงระเบิด จึงวิ่งออกมาดู เห็นต้นไม้ดังกล่าว โค้นล้มลงมาทับห้องแถวและรถยนต์ของตนเอง นาทีนั้นตกใจมากเนื่องจากเพื่อนข้างห้อง ที่อยู่ห้องหมายเลข 18 และ 20 ติดอยู่ด้านในห้อง ไม่สามารถออกจากห้องได้ เนื่องจากกิ่งไม้จากต้นไม้ที่ล้มลงมา ขวางประตูหน้าห้อง ไม่สามารถเปิดประตูออกมาข้างนอกได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ใช้เลื่อยยนต์ตัดลำต้น และกิ่งไม้ต้นดังกล่าวออกแล้ว โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ในที่สุด สามารถนำต้นไม้ดังกล่าวออกได้สำเร็จ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark