ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านออกหาปลาถูกน้ำซัด แหพันตัว จมน้ำสูญหาย จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงหน้าน้ำหลากแบบนี้ชาวบ้านที่ลงน้ำหาสัตว์น้ำ ต้องระวังให้มาก ๆ ไม่อย่างนั้นอาจเคราะห์ร้ายอย่าง ชายคนหนึ่ง ชาวจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างลงน้ำหาปลาแล้วถูกกระแสน้ำพัด ทำให้แหพันตัวจมน้ำสูญหาย

จะเห็นว่า กระแสน้ำไหลเชี่ยวและแรงมาก ขนาดเรือของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ยังลอยเคว้ง บังคับทิศทางไม่ได้ ซึ่งนี่เป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายหน่วย ทั้งจากมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถานฯ, เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำ อบต.ปากช่อง และนักประดาน้ำ ร่วมกันล่องเรือค้นหา นายเนิน แก้วสุวรรณ อายุ 44 ปี หลังจากได้รับแจ้งว่า นายเนิน ถูกกระแสน้ำที่ไหลแรงและเชี่ยวพัด จมน้ำที่บริเวณฝายน้ำล้น ก่อนตัวลอยไปตามกระแสน้ำสูญหายไป จุดเกิดเหตุอยู่เขตหมู่  16 บ้านฝายมอญ ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 

โดยขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยล่องเรือค้นหา นายเนิน ไปตามจุดต่าง ๆ ด้วยความยากลำบากเนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวมาก จึงต้องปรับแผนการหาโดยใช้วิธีอื่น 

สอบถาม นายรุ่ง  ศรีทอง ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุ นายเนิน ผู้สูญหายได้พาหลานชายอายุ 11 ปี มาฝากไว้กับตน โดยบอกเพียงว่า อย่าไปไหน จากนั้น นายเนิน ก็เดินข้ามฝายน้ำล้นไปพร้อมกับสะพายข้องใส่ปลา และถือแหที่ใช้จับปลาไปด้วย และเมื่อ นายเนิน เดินไปถึงกลางน้ำที่มีน้ำไหลเชี่ยว คาดไม่ถึงกระแสน้ำจะพัดตัว นายเนิน ล้มลง จากนั้นตัวลอยตามน้ำไหล ตกลงไปด้านล่างฝาย ก่อนจะไปเกาะอยู่กับต้นไม้ โดยตอนนั้น นายรุ่ง บอกว่า ตระโกนบอกให้ นายเนิน เกาะต้นไม้ไว้ก่อน เพื่อพักเหนื่อยก่อน แล้วค่อยว่ายน้ำเข้าฝั่ง แต่พอพูดจบได้ไม่นาน ปรากฏว่า นายเนิน จมน้ำสูญหายไปแล้ว

ซึ่งนายรุ่ง บอกถึงสาเหตุที่ทำให้ นายเนิน พลาดท่าจมน้ำแล้วว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่ว่ายน้ำได้ ส่วนหนึ่งน่าจะเพราะแหพันตัวหรือแขนขา ก่อนดึงตัวจมลงใต้น้ำว่ายขึ้นมาไม่ได้ ทำให้จมน้ำหายไป โดยเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่พยายามค้นหาแล้ว แต่ไม่พบร่าง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark