ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นักเรียนแอบจุดประทัด ถูกตำรวจค้น-ยิงปืนใส่บาดเจ็บ จ.มหาสารคาม

ข่าวภูมิภาค 11 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เด็กนักเรียนแอบไปโยนประทัดกันในโรงเรียน แต่ถูกตำรวจเข้าไปตรวจค้น พร้อมอาวุธปืนในมือ ซึ่งไม่รู้ว่าไปโดนทางไหน เด็กชายอายุ 14 ปี ถูกยิงขาทะลุ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังโรงเรียน แห่งหนึ่ง อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม มีเยาวชนชายอายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ถูกยิงกระสุนทะลุจากต้นขาด้านขวาทะลุออกไปด้านหลัง ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล เหตุเกิดช่วงเที่ยงวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา

ทีมสนามข่าว 7 สี ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับเยาวชนชายอายุ 14 ปี เพื่อนของผู้บาดเจ็บ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ น้องบอกว่า วันเกิดเหตุ ตนเองพร้อมเพื่ออีก 4 คน ได้เอาประทัดมาจุดเล่นภายในโรงเรียน ซึ่งโรงเรียนอยู่ตรงข้ามหมู่บ้าน อยู่ใกล้กับป้อมยามตำรวจ พอเล่นกันได้สักพัก ก็มานั่งเล่นกันที่ศาลาเล็ก พบว่าตำรวจ ที่อยู่เวรตู้ป้อมยามหนองม่วง ได้เข้ามาตรวจค้นเพื่อน ซึ่งนั่งอยู่ในศาลาคนเดียว จังหวะนั้นตำรวจพยายามนำกระเป๋าที่เพื่อนสะพายออกมาตรวจค้น โดยได้นำปืนออกมาถือไว้ด้วย จากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงดังขึ้น ขณะนั้นตนเองยืนอยู่หน้าศาลา พอหันไปดูพบเพื่อนถูกยิงที่ขา ต้องเรียกรถโรงพยาบาลรับเพื่อไปรักษา

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเขวาน้อย บอกว่า  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ ป้อมยามนี้มีก็ไม่มีประโยชน์ แทนที่จะอำนวยความสะดวก กลับมีแต่สร้างปัญหา น่าจะยกเลิกไป หากมีเรื่องมาจากที่อื่นแล้ว มาระบายอารณ์กับเด็กแบบนี้ ก็ไม่ไหว

จากนั้น ทีมสนามข่าว 7 สี ยังลงพื้นที่ไปยังบ้านผู้บาดเจ็บ พบเพียงแต่คุณย่าที่นั่งอยู่หน้าบ้าน คุณย่าเล่าให้ฟังว่า พ่อแม่ของน้องเลิกกัน น้องคนเจ็บ อยู่ที่บ้านหลังนี้กับเธอและคนเป็นพ่อ ตอนเกิดเหตุไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น มารู้อีกทีก็เห็นหลานเข้าโรงพยาบาล โดยไม่รู้ว่าไปโดนอะไรมา

ทีมข่าวจึงโทรศัพท์ไปสอบถาม พ่อของผู้บาดเจ็บ บอกว่า ตอนนี้ยังไม่ได้คิดว่าจะดำเนินการอย่างไร แค่ไปลงบันทึกประจำวันไว้แค่นั้น ตอนนี้ต้องมาเฝ้าลูกชายให้รักษาตัวให้หายดี ก่อนส่วนทางตำรวจคู่กรณีก็เข้ามาดูแลอย่างดี และบอกว่าจะรับผิดชอบทุกอย่าง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark