ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดภาพสุดท้าย ก่อนถูกฆ่าเผาอำพราง ทิ้งศพหลังโรงเรียน จ.บุรีรัมย์

ข่าวอาชญากรรม 11 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - สุดโหด ฆ่าเผาอำพรางชายอายุ 21 ปี ทิ้งศพหลังโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร ขณะที่ญาติ ๆ กำลังพากันฉลองวันเกิดภรรยาที่บ้าน ยังไม่ชี้ชัดชิงทรัพย์ หรือแค้นส่วนตัว

เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. (10 ต.ค.) เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ตำรวจ สภ.ประโคนชัย รับแจ้งพบศพคนถูกเผาภายในบริเวณโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในตำบลแสลงโทน อำเภอประโคนชัย คาดว่าน่าจะเป็นการฆ่าเผาอำพราง ตำรวจจึงสนธิกำลังรีบไปที่เกิดเหตุ พบเป็นบริเวณด้านหลังของโรงเรียน พบศพชายอายุ 21 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต สภาพหน้าผากคล้ายถูกของแข็งตีเป็นแผลฉกรรจ์ เสื้อผ้าที่สวมใส่และตามร่างกายถูกไฟไหม้ ใกล้กับศพพบรองเท้า 1 คู่ ไฟแช็ก 1 อัน คราบน้ำมันและหยดน้ำตาเทียนที่คาดว่าคนร้ายน่าใช้ในการก่อเหตุสังหาร นอกจากนี้ยังเจอกระเป๋าสะพายสีฟ้า ซึ่งเป็นของผู้เสียชีวิตวางอยู่บนตะแกรงเหล็กที่ไว้สำหรับใส่ขวดพลาสติก หรือขยะรีไซเคิลของโรงเรียน เมื่อตรวจสอบภายในกระเป๋าพบกระเป๋าเงินสีน้ำตาล 1 ใบ ด้านในมีเงินสด จำนวน 280 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และบุหรี่ 2 ซอง เจ้าหน้าที่จึงเก็บรไว้เป็นหลักฐาน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความสะเทือนใจแก่ครอบครัวญาติพี่น้องและชาวบ้านในหมู่บ้านเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม แถมก่อเหตุในโรงเรียน แม้จะเป็นช่วงปิดเทอมก็ตาม

ชุดสืบสวนไปตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดของร้านขายของชำ ซึ่งอยู่ติดกับบ้านของผู้เสียชีวิต พบว่าเมื่อเวลาประมาณ 18.55 น. ผู้เสียชีวิตเดินออกจากบ้านผ่านหน้าร้านไปคนเดียวก่อนจะพ้นรัศมีกล้องวงจรปิดแล้วหายไปในความมืด ไม่มีใครรู้ว่าผู้เสียชีวิตจะเดินไปไหน หรือไปหาใคร แต่นั่นเป็นภาพสุดท้ายก่อนจะพบศพถูกฆ่าเผาอำพราง

นักการภารโรงโรงเรียนที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นคนพบศพคนแรก บอกว่า ช่วงประมาณ 20.30 น. ตนเองก็มาเข้าเวรที่โรงเรียนตามปกติ แต่พอเดินเข้ามาภายในโรงเรียนได้กลิ่นเหม็นไหม้และเห็นเปลวเพลิงอยู่ด้านหลังโรงเรียน ตอนแรกนึกว่าใครมาจุดเผาอะไรไว้ แต่พอเดินไปใกล้ ๆ แล้วใช้ไฟฉายส่องดู ก็เห็นเป็นขามนุษย์ ก็ตกใจจึงรีบไปเรียกชาวบ้านใกล้เคียงให้มาช่วยดูก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

หญิงอายุ 22 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาว่า สามีเพิ่งกลับจากเยอรมันพร้อมกับครอบครัวตอน 23.00 น. ของคืนวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา ส่วนวันที่ 10 ตุลาคม เป็นวันเกิดของเธอ ญาติพี่น้องประมาณ 10 คน จึงกินเลี้ยงฉลองสังสรรค์เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของเธอ เริ่มกินกันตั้งแต่ช่วง 17.00 น. กระทั่งช่วง 18.00 น. ไม่เห็นสามีอยู่ที่บ้านก็คิดว่าน่าจะเดินไปซื้อของหรือเดินเล่นใกล้ ๆ แต่เวลาผ่านไป 10 นาทีก็แล้ว หนักสุดปาไปครึ่งชั่วโมง ก็ยังไม่เห็นสามี ก็เริ่มใจคอไม่ดี จึงได้ไปขอดูกล้องวงจรปิดที่ร้านค้าข้างบ้าน ก็พบภาพสามีของตนเองเดินผ่านหน้าร้านของชำไปคนเดียว ก่อนจะหายไปในความมืด กระทั่งมาทราบอีกทีว่ามีคนพบศพสามีถูกฆ่าเผาอำพรางที่โรงเรียน ตอนนั้นช็อกมาก ทำอะไรไม่ถูก และไม่รู้สาเหตุว่าสามีถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม เพราะสามีเป็นคนเงียบ ๆ ไม่ค่อยพูด

ขณะนี้ตำรวจ ทั้งสืบสวนภูธรจังหวัด และชุดสืบสวน สภ.ประโคนชัย อยู่ระหว่างเร่งแกะรอย เรียกสอบผู้ต้องสงสัยมาสอบสวน หาเบาะแสติดตามตัวผู้ก่อเหตุในดำเนินคดี เบื้องต้นยังไม่ชี้ชัดว่าเป็นการเพื่อหวังเอาทรัพย์สิน หรือความแค้นส่วนตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark