คลิปที่เกี่ยวข้อง

นักท่องเที่ยว ชมลูกไฟพญานาค แน่นริมแม่น้ำโขง จ.หนองคาย

ข่าวภูมิภาค 11 ตุลาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ไม่ผิดหวังได้ชมปรากฏการณ์ลูกไฟพญานาค ลอยขึ้นจากแม่น้ำโขง ที่จังหวัดหนองคาย และบึงกาฬ โดยปีนี้ขึ้นมากสุดที่อำเภอรัตนวาปี แต่ถ้านับรวมแล้วปีนี้ขึ้นน้อยกว่าปีก่อนเกือบ 500 ลูก

เป็นเสียงโห่ร้องด้วยความดีใจของกลุ่มนักท่องเที่ยวกว่า 80,000 คน ที่นั่งอยู่ริมแม่น้ำโขง บริเวณนิคมสร้างตนเองโพนพิสัย บ้านเปงจาน ตำบลโพนแพง อำเภอรัตนวาปี ได้เห็นปรากฏการณ์ลูกไฟพญานาค สีแดงอมชมพู ขนาดเท่าลูกหมาก ผุดขึ้นมาจากแม่น้ำโขง สว่างเรืองแสงสดใส ก่อนแสงจะวูบหายไปในท้องฟ้า

โดยเมื่อคืนนี้ ลูกไฟพญานาค ขึ้นให้ชม 2 ลูกแรก เมื่อเวลาประมาณ 18.22 น. และผุดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องอีกหลายลูกในพื้นที่บ้านเปงจาน-บ้านโนนโพธิ์ทอง ตำบลโพนแพง รองลงมาที่ตำบลบ้านต้อน อำเภอรัตนวาปี โดยเจ้าหน้าที่ป้องกันจังหวัดหนองคาย สรุปยอดลูกไฟพญานาค เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ จำนวน 251 ลูก มากสุดที่อำเภอรัตนวาปี จำนวน 231 ลูก ส่วนที่อำเภอโพนพิสัย ขึ้นเพียง 20 ลูก ซึ่งนับว่าปีนี้มีลูกไฟเกิดขึ้นน้อยกว่าปีก่อน ที่มีปรากฏการณ์ลูกไฟพญานาคผุดขึ้นมามากถึง 771 ลูก

ส่วนอีกจุดหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวไปรอชมปรากฏการณ์ลูกไฟพญานาค ผุดขึ้นจากแม่น้ำโขง คือ ที่บริเวณลานพญานาค และบริเวณบ้านท่าสวรรค์ ตำบลปากคาด และตำบลนากั้ง อำเภอปากคาด จังหวัดบึงกาฬ นักท่องเที่ยวไม่ผิดหวัง ได้ชมลูกไฟพญานาคลูกแรกผุดขึ้นจากแม่น้ำโขง เมื่อเวลา 19.00 น. นับรวมแล้วเกิดลูกไฟพญานาค จำนวน 48 ลูก ในค่ำคืนนี้นักท่องเที่ยวยังคาดหวังว่าจะได้ชมปรากฏการณ์ลูกไฟพญานาคกันอีก 1 วัน ทั้งที่จังหวัดหนองคาย และบึงกาฬ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark